Làm gì khi VN-Index tuột mốc 1.000 điểm?

Giới chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu cơ bản có tiềm năng tăng trưởng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời hạn chế nắm giữ nhóm cổ phiếu mang tính đầu c
Làm gì khi VN-Index tuột mốc 1.000 điểm?

Kết thúc phiên phiên giao dịch ngày 8/10, VN-Index đã giảm về mức 996,12 điểm, thổi bay kết quả đạt được trong 2 tuần trước đó.

Nhận định thị trường trong giai đoạn tới, CTCK BIDV - BSC cho rằng, nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PLX sẽ hút dòng tiền, nhóm bluechips như VJC, VCB, MWG, VIC cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường. Lực bán sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như VPB, STB, CTG, MBB và các cổ phiếu bluechips như MSN, HPG. Khối ngoại bán ròng tập trung ở VNM và VIC. 

CTCK Tân Việt cũng cho rằng, những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III như Dệt may, Thủy sản và một số cổ phiếu nhóm bất động sản sẽ thu hút dòng tiền trở lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ.

Ông Hoàng Thạch Lân, chuyên gia chứng khoán cho rằng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc trở nên "nóng" hơn đã tác động tiêu cực đến hoạt động giao dịch của khối ngoại với việc bán ròng mạnh tại một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, VIC, VJC, VCB, PVD, VHM…, dẫn đến thị trường giảm sâu. Nếu khối ngoại tiếp tục việc bán ròng trong thời gian tới thì thị trường sẽ còn điều chỉnh.

Thực tế, yếu tố được thị trường trông đợi hiện nay là thông tin về lợi nhuận quý III/2018. Dòng tiền được nhận định sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm cổ phiếu có lợi nhuận tích cực trong kỳ.

Cụ thể, như cổ phiếu ngành dầu khí, bởi giá dầu thế giới đã tăng mạnh trong thời gian và dự báo sẽ còn tăng trong thời gian tới. Hay cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng cũng là nhóm nhận được sự chú ý nhờ yếu tố thanh khoản... Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechips đầu ngành hay nhóm ngân hàng sẽ vẫn được nhìn nhận là nhóm dẫn dắt thị trường.

Có thể bạn quan tâm