Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam sẽ xuất cà phê vối sang Brazil

Dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao cà phê vối (1 bao = 60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.
Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam sẽ xuất cà phê vối sang Brazil

Vụ trưởng chuyên trách vấn đề càphê của Bộ Nông nghiệp Brazil Silvio Farnesi cho biết chính phủ nước này vừa thông qua việc nhập khẩu cà phê vối (Robusta) lần đầu tiên trong lịch sử, trong đó có cà phê của Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp sản xuất cà phê tan trong nước.

Quyết định trên được cơ quan phụ trách ngoại thương của Brazil thông qua tại cuộc họp ngày 15/2 vừa qua. Theo đó, cà phê vối nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế quan 2% và bắt đầu có hiệu lực khi biện pháp trên được đăng chính thức trên công báo.

"Dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao cà phê vối (1 bao = 60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.

Brazil hiện là nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê xanh số một thế giới và cũng đứng đầu về xuất khẩu cà phê hòa tan. Trong năm 2016, sản lượng cà phê của Brazil lập kỷ lục 49,6 triệu bao, tăng 14,8% so với năm trước đó.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn hán, sản lượng cà phê vối, chiếm 17% tổng sản lượng, chỉ đạt 8,3 triệu bao, giảm 25% so với năm 2015 và là mức thấp kỷ lục trong vòng 12 năm qua.

Cà phê chè (Arabica) chủ yếu được dùng để sản xuất cà phê rang và xay, trong khi đó cà phê vối thường dùng để sản xuất cà phê hòa tan.

Có thể bạn quan tâm