Lãng đãng ngày hè Bhutan để thưởng lãm những thảm hoa hồng rực rỡ

Nối tiếp thành công của những hành trình Bhutan năm 2018, trong năm 2019, TST tourist tiếp tục giới thiệu tour Bhutan charter tới khách hàng.
Lãng đãng ngày hè Bhutan để thưởng lãm những thảm hoa hồng rực rỡ

Tour Bhutan charter bay thẳng với mức giá trọn gói chỉ 43,68 triệu đồng, khởi hành 5/6/2019, giờ bay đẹp cùng hãng hàng không Bhutan Airlines, chuẩn khách sạn 4 sao. Đặc biệt, du lịch Bhutan vào mùa hè này, du khách sẽ có dịp thưởng lãm những thảm hoa hồng rực rỡ. 

Ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” Bhutan là điểm đến ẩn chứa nhiều nét bí ẩn quyến rũ cùng nền văn hóa hòa trộn giữa hiện đại và thần thoại cổ xưa, đưa lối du khách lạc vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với hệ thống tu viện độc đáo. 

Tháng 6 này khi đến với Bhutan theo hành trình: Paro - Thimphu - Punakha - Tiger's Nest (5 ngày) cùng TST tourist, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều những bụi hoa hồng rực rỡ phủ khắp lối đi trên cung đường với hương sắc ngọt ngào lan tỏa. Hoa hồng mọc tự nhiên trên vùng đất thanh bình cùng những con người Bhutan hiền hòa, hiếu khách.

Phần lớn người dân Bhutan đều theo đạo Phật, đó là lý do khi đặt chân đến đây vãn cảnh, bất cứ nơi đâu du khách cũng nhìn thấy những lá cờ phướn của nhà Phật tung bay trong gió cùng hệ thống tu viện được xây dựng hết sức công phu. Nổi bật nhất phải kể đến tu viện Paro Taktsang (Tiger’s nest) nằm chênh vênh trên vách núi đá granit sừng sững. Đây là thánh địa linh thiêng nhất của vương quốc Bhutan, được các tín đồ Phật giáo và người dân đặc biệt tôn kính bởi Taktsang gắn liền với quá trình tọa thiền của ngài Liên Hoa Sinh - tổ sư Mật Tông Kim Cương thừa. 

Bên cạnh đó, tu viện Chimi Lhakhang lại là một câu chuyện về ngôi đền thờ phồn thực linh thiêng gắn liền với hình ảnh vị “thánh tăng điên” Drukpa Kunley có tinh thần đạo vượt xa các kiến chấp mang đến cho bạn sự huyền bí, tôn nghiêm. Tương truyền từ người dân địa phương, ngoài du khách hành hương đến để nguyện cầu phước lành, còn có những cặp vợ chồng hiếm muộn cũng lui tới cầu xin với hy vọng sớm có được một đứa trẻ.

Trên đường đến thủ đô Thimphu, xuyên theo hàng thông vun vút và những dòng suối tinh khiết chảy len lỏi qua những bờ đá, pháo đài Tashichho dần hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh sống động. Đây là nơi làm việc của ban thư kí, các cơ quan của nhà Vua, các văn phòng và khu nhà ở của các cơ quan nhà sư. Không thể không nhắc đến pháo đài Punakha đẹp nhất của đất nước nằm giữa hai con sông thơ mộng Pho Chu và Mo Chu. Dù từng bị tàn phá do thảm họa thiên nhiên nhưng Punakha vẫn không làm mất đi nét đẹp kiến trúc tinh túy mà ngài Đại Lạt Ma đã dày công xây dựng.

Theo hành trình, du khách còn có dịp làm lễ cầu may tại Chùa Draphu Choling Gonpa của ngài phật sống Ngawang Chogyal, trải nghiệm tập bắn cung truyền thống Archery - môn thể thao được yêu thích nhất ở Bhutan. Song song đó, du khách có cơ hội tham gia lễ hội Tsechu, ngoạn cảnh đèo Chele La, chiêm bái đền thờ lâu đời Kyichu Lhakhang, tu viện Cheri Goemba - nơi lưu giữ tro cốt của thánh Tempi Nima, tượng Phật Dordenma - một trong những bức tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao khoảng 51m.

Một lần đặt chân đến miền đất hạnh phúc Bhutan, hòa trong cảnh sắc thiên nhiên yên bình, thành kính đảnh lễ nơi cửa Phật linh thiêng để tìm về phút tĩnh tâm, bình yên trong cõi lòng sau những bộn bề, lo toan thường nhật là một hành trình vô cùng đáng nhớ.

Có thể bạn quan tâm