Lạng Sơn xây dựng Đề án phát triển du lịch đến năm 2030

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội thảo tham gia xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

9

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Với mục tiêu phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và là ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

Ông Nghiêm cũng khẳng định, hội thảo là dịp để nghe và tiếp thu ý kiến của các chuyên gia đầu ngành, những người có chuyên môn, kinh nghiệm, tâm huyết với du lịch. Từ đó góp phần xác định cụ thể các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch và hoàn thiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

Tại hội thảo, các đại biểu được xem phóng sự thực trạng phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2010 – 2019. Theo đó, những năm qua, công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch được thực hiện hiệu quả. Nguồn nhân lực phục vụ du lịch từng bước được nâng cao. Du lịch Lạng Sơn đã có bước phát triển cả về lượng khách, doanh thu và phát triển các sản phẩm du lịch. Năm 2019, tổng lượng khách đạt 2.952.000 lượt người (tăng 9,5% so với năm 2018), doanh thu đạt 1.226 tỷ đồng (tăng 7,9% so với năm 2018).

Trong chương trình, các đại biểu, chuyên gia nghiên cứu du lịch đã phát biểu tham luận, chỉ rõ các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch, nhiệm vụ và giải pháp để du lịch của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế. Tiêu biểu như: định vị thương hiệu du lịch Lạng Sơn và quảng bá, xúc tiến du lịch; phân tích thị trường khách du lịch mục tiêu, thị trường khách du lịch tiềm năng; giải pháp về nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao…

Trong số các đại biểu tham luận tại hội thảo, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đóng góp tham luận về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh du lịch tỉnh Lạng Sơn, bà Sara Ferguson  - Giám đốc Traffic Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về một số bài học thành công du lịch dựa vào thiên nhiên….

Đánh giá cao những ý kiến, tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định, những ý kiến này mang tính định hướng, là cơ sở để tỉnh hoàn thiện Đề án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Hoàng Văn Nghiệm cũng nhấn mạnh, phát triển du lịch phải chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc truyền thống văn hóa tốt đẹp của Xứ Lạng, phát huy thế mạnh về di tích, danh thắng, cảnh quan môi trường. Các cấp, ngành chuyên môn tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện Đề án phát triển du lịch tỉnh; rà soát nguồn lực đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phát triển du lịch; quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo điều kiện hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển du lịch…

Có thể bạn quan tâm