LANXESS hướng tới ngưỡng trung hòa khí hậu vào năm 2040

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS đã đặt mục tiêu bảo vệ môi trường với tham vọng loại bỏ hoàn toàn khí thải nhà kính từ khoảng 3,2 triệu tấn CO2 ở thời điểm hiện tại và đạt ngưỡng trung hòa khí hậu vào năm 2040.
Infographic - Kế hoạch & mục tiêu trung hòa khí hậu của Lanxess
Infographic - Kế hoạch & mục tiêu trung hòa khí hậu của Lanxess

Đến năm 2030, LANXESS đặt mục tiêu cắt lượng khí thải xuống còn khoảng 1,6 triệu tấn CO2, giảm 50% so với hiện tại.

Cụ thể, LANXESS đang triển khai cách tiếp cận đa chiều để đạt ngưỡng trung hòa khí hậu vào năm 2040. Trong vài năm tới, LANXESS sẽ triển khai một số dự án đặc biệt nhằm giảm thiểu lượng khí thải nhà kính. Hiện tập đoàn đang xây dựng một hệ thống phân hủy oxit nitơ ở nhà máy LANXESS tại Antwerp. Hệ thống mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2020 và sẽ giảm khoảng 150.000 tấn CO2 hàng năm. Sau khi hoàn tất giai đoạn 2 vào năm 2023, hệ thống sẽ làm giảm thêm 300.000 tấn khí thải CO2.

LANXESS cũng đang chuyển đổi toàn bộ hệ thống năng lượng tại các nhà máy ở Ấn Độ sang các nguồn năng lượng tái tạo. Theo đó, tập đoàn đang nỗ lực đẩy mạnh việc mở rộng nguồn cung điện sinh khối (biomass power) và năng lượng mặt trời. Ngoài ra, LANXESS sẽ không sử dụng than hay khí đốt (gas) trong tương lai. Điều này sẽ làm giảm thêm 150.000 tấn khí thải CO2 kể từ năm 2024. Với những dự án nêu trên, cũng như các biện pháp khác, LANXESS  sẽ đầu tư tối đa 100 triệu EUR nhằm cắt giảm tổng lượng phát thải CO2 của tập đoàn xuống còn 800.000 tấn vào năm 2025.

LANXESS cũng đang giảm phát thải mặc dù quy mô sản xuất được mở rộng và sửa đổi nhiều quy trình sản xuất hiện tại để đáp ứng tiêu chí trung hòa khí hậu vào năm 2040.

LANXESS cũng cam kết thực hiện hiệp định Paris, đặc biệt là yêu cầu về giảm thiểu khí thải nhà kính.

Kể từ khi mới thành lập, LANXESS đã đạt được những tiến bộ đáng kể nhằm trở nên thân thiện với môi trường hơn. Từ năm 2004 đến 2018, Tập đoàn đã giảm một nửa lượng khí thải nhà kính từ 6,5 triệu tấn CO2 xuống còn 3,2 triệu tấn. Một trong những nỗ lực đáng kể nhất là nhà máy xử lý khí thải oxit nitơ ở Krefeld-Uerdingen (Đức) được triển khai vào năm 2009. Dự án đã nhận được rất nhiều giải thưởng, bao gồm giải thưởng “365 địa danh tại miền đất ý tưởng” và Giải thưởng VCI Chăm sóc có trách nhiệm - bang North Rhine-Westphalia ".  

LANXESS cũng đã thực hiện nhiều dự án khác để giảm lượng khí thải tại các nhà máy trên toàn cầu, cũng như hỗ trợ các sáng kiến ​​địa phương để giải quyết các thách thức biến đổi khí hậu. LANXESS đã đạt được các mục tiêu trước đây về cải thiện hiệu quả năng lượng, đồng thời giảm 25% lượng phát thải CO2 cũng như các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hàng năm so với cột mốc tham chiếu là năm 2015.

Để đo toàn bộ khối lượng phát thải của công ty, LANXESS dựa trên định lượng phát thải nhà kính được xác định trong Nghị định thư Kyoto để tính lượng khí thải carbon dioxide (CO2). Công ty tính cả hai loại khí thải - khí thải từ các hoạt động sản xuất của công ty (Phạm vi 1) và từ các nguồn năng lượng bên ngoài (Phạm vi 2) để có được con số cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm