LANXESS ra mắt Virkon™ S - hiệu quả trong phòng ngừa dịch cúm lợn

LANXESS có thể cung cấp tới các trang trại lợn một chất khử trùng đã được kiểm nghiệm nhằm phòng ngừa và kiểm soát dịnh bệnh chủ động.
LANXESS ra mắt Virkon™ S - hiệu quả trong phòng ngừa dịch cúm lợn

Công ty hóa chất LANXESS vừa ra mắt một loại thuốc khử trùng diệt khuẩn đã được kiểm chứng dưới tên thương mại - Virkon™ S – có tác dụng phòng chống toàn diện và đảm bảo an toàn sinh học đối với dịch bệnh ASF.

Sau khi được Viện Thú Y Pirbright, Vương quốc Anh kiểm chứng độc lập về hiệu quả kháng vi rút đối với ASF, Virkon ™ S đã được công nhận là có hiệu quả chống lại ASF với tỷ lệ pha loãng 1: 800, kể cả khi có sự hiện diện của những thách thức hữu cơ và ở nhiệt độ thấp (xuống đến 4˚C). Những điều này đã chứng minh Virkon ™ S phù hợp với điều kiện “nông trại” trên thực tế.

Ông Stephan Cho - Giám đốc nhóm khử trùng thương mại, bộ phận Các sản phẩm Bảo vệ vật liệu (MPP) LANXESS  giải thích: "Ngoài việc cung cấp sản phẩm, LANXESS cũng hỗ trợ các trang trại lợn thông qua những tư vấn kịp thời về các triệu chứng lâm sàng của ASF và hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn sinh học với các đối tượng tiếp xúc khác như lợn rừng hay các động vật khác, phương tiện vận chuyển, vật dụng nhà ở và con người”.  Ông Cho cho biết thêm, Virkon ™ S là một bước đột phá khoa học với các đặc tính vượt trội, đã trở thành  tiêu chuẩn an toàn sinh học trong hơn 30 năm, và là chất khử trùng hiệu quả đối với chuồng trại lợn, bề mặt, thiết bị và giày dép. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại sự lây lan của bệnh dịch thông qua các phương tiện vận chuyển. 

Ông Nanthawat Kerdchuen - Trưởng bộ phận MPP của LANXESS tại Đông Nam Á cho biết: "Đại dịch cúm gia cầm năm 2009, cũng như các đợt bùng phát dịch bệnh gần đây ở Đông Âu và Bắc Triều Tiên đã chứng minh được mức độ nghiêm trọng của cúm lợn. Thời điểm tốt nhất để đối phó với dịch bệnh luôn luôn là trước khi nó thực sự xảy ra. Tôi tin rằng một giải pháp khử trùng toàn diện, đã được kiểm chứng như Virkon ™ S sẽ là biện pháp phòng ngừa hữu hiệu, giúp các trang trại chăn nuôi và bà con nông dân Việt Nam bảo vệ đàn gia súc của họ, giảm đáng kể rủi ro và đạt lợi nhuận cao hơn ". Virkon ™ S  được đánh giá là một trong những chất khử trùng có tác dụng mạnh nhất, và được kiểm định thường xuyên. Tuy nhiên, các kết quả kiểm định trên diện rộng đã cho thấy các trang trại không cần áp dụng các biện pháp bảo vệ công nhân quá mức khi thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. 

Với hiệu năng mạnh mẽ, đã được chứng minh trên 500 dòng vi rút, vi khuẩn và nấm bệnh như lở mồm long móng (LMLM), cúm gia cầm, hay các loại vi khuẩn nhiễm trùng đường ruột như Salmonella và vi Campylobacter, Virkon ™ S được các chính phủ trên toàn thế giới lựa chọn để kiểm soát dịch bệnh khẩn cấp.

Có thể bạn quan tâm