LANXESS tiếp tục phát triển ổn định trong quý 3/2019

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS tiếp tục đạt kết quả kinh doanh ổn định trong Quý 3 của năm tài chính 2019 bất chấp tình hình kinh tế đang tiếp tục xấu đi.
Kết quả hoạt động kinh doanh của LANXESS trong Quý 3/2019
Kết quả hoạt động kinh doanh của LANXESS trong Quý 3/2019

Đúng như dự đoán, kết quả kinh doanh quý 3 của LANXESS chỉ thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao, khấu trừ dần và các khoản ngoại lệ (thu nhập EBIDTA) đạt 267 triệu EUR, giảm 3.6%  so với 277 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh của LANXESS đã bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm từ ngành công nghiệp ô tô, cũng như kết quả kém khả quan từ bộ phận kinh doanh quặng crôm. Tuy nhiên, điều này gần như được bù đắp bởi các bộ phận còn lại với kết quả kinh doanh ổn định, cũng như chênh lệch tỷ giá thuận lợi (đặc biệt từ đồng đô la Mỹ mạnh hơn). Lợi nhuận biên EBIDTA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao, và khấu trừ dần) đạt mức 15.0%, so với 15.5% cùng kỳ năm ngoái.

Ông Matthias Zachert - Chủ tịch Hội đồng quản trị của LANXESS AG cho biết: “Vị trí ổn định của chúng tôi đã một lần nữa chứng minh giá trị và cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển đúng hướng ở thời điểm bất ổn hiện tại. Mặc dù môi trường kinh doanh vẫn còn rất nhiều thách thức, nhưng hiện nay chúng tôi đang lạc quan để tăng tốc trong những tháng cuối năm”.

LANXESS dự kiến thu nhập EBITDA trong quý 4/2019 sẽ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm tài chính 2019, công ty hóa chất chuyên dụng kỳ vọng thu nhập EBTDA (chưa tính các khoản ngoại lệ) sẽ đạt từ 1.000 - 1,050 tỷ EUR, so với 1.016 tỷ EUR vào năm 2018.

Doanh thu của tập đoàn trong Quý 3/2019 lên tới 1,781 tỷ EUR, ngang bằng với mức cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng giảm 13,8% từ 80 triệu EUR xuống 69 triệu EUR, chủ yếu do khấu hao cao hơn. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận/cổ phiếu (EPS) chỉ giảm 10.2% - từ 0,88 EUR xuống 0,79 EUR - do số lượng cổ phiếu ít hơn sau chương trình mua lại cổ phiếu.

LANXESS đang sắp xếp lại mảng hóa học cơ kim
LANXESS đang sắp xếp lại mảng hóa học cơ kim

LANXESS đang tiếp tục phát triển các bộ phận kinh doanh của mình. Công ty đang sắp xếp lại mảng hóa học cơ kim (organometallics) để tập trung vào các phân khúc tăng trưởng có lợi nhuận khả quan trong tương lai. Để đạt được điều này, LANXESS đang trong quá trình đầu tư vài triệu EURO vào cơ sở sản xuất đặt tại Bergkamen, Đức, để mở rộng việc sản xuất các sản phẩm hóa học cơ kim làm từ nhôm, vốn được sử dụng làm chất xúc tác trong sản xuất nhựa chất lượng cao. Dòng sản phẩm này được coi là có mức lợi nhuận hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng tốt.

Cũng tại Bergkamen, LANXESS có nhà máy sản xuất các sản phẩm hóa học cơ kim từ thiếc. Công ty đã bán bộ phận này cho Tập đoàn PMC, một công ty hóa chất của Mỹ. Cả hai bên đã ký thỏa thuận vào ngày 9/11/2019. Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2019.

Ông Hubert Fink, thành viên Hội đồng quản trị LANXESS cho biết: “Việc tái cơ cấu bộ phận hóa học cơ kim sẽ giúp bộ phận này ổn định và có lợi nhuận cao hơn. Đồng thời, chúng tôi tin rằng việc kinh doanh hóa học cơ kim từ thiếc sẽ được phát triển tốt hơn bởi chủ sở hữu mới”.

Bộ phận hóa học cơ kim hiện trực thuộc mảng Hóa chất Công nghiệp Cao cấp.

Có thể bạn quan tâm