Lẩu hơi: "Hot trend" mới của ẩm thực mùa đông

Lẩu hơi đặc biệt hơn so với lẩu truyền thống đó là vì, với lẩu truyền thống khi ăn thực phẩm được nhúng vào nước dùng, món ăn sẽ bị nhạt bớt đi bởi một phần dinh dưỡng đã hòa quyện trong nước.
Lẩu hơi: "Hot trend" mới của ẩm thực mùa đông

Lẩu hơi là mô hình mới xuất hiện tại Việt Nam, làm chín thực phẩm bằng nồi hơi công nghệ nước ngoài có thể làm chín thức ăn bằng hơi nước cực nhanh chỉ từ 3 – 5 phút. Khi thức ăn được hấp chín, chất béo có sẵn trong thực phẩm sẽ giảm đi đáng kể, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho thực khách. Với lẩu hơi phần ngọt của thực phẩm được giữ lại trọn vẹn, ăn mãi cũng không có cảm giác ngán, chấm với chút nước sốt càng làm nổi bật mùi thơm và vị ngon của thực phẩm tươi, làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Thức ăn vừa chín tới, mềm, thơm phức, ngọt tự nhiên, "chấm cạn nước sôt" hay "nhất định phải thử" là những lời giới thiệu ngắn gọn khách hàng truyền tai nhau dành cho Lẩu hơi - món lẩu độc đáo tuy vừa xuất hiện không lâu nhưng đã trở thành "hot trend" mới cho thiên đường ẩm thực mùa đông.

Lẩu hơi - Phong cách ẩm thực mới của người sành ăn

Thay vì cách ăn lẩu nhúng nước cổ truyền thì cách ăn lẩu hơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm thú vị hơn nhiều vì bảo lưu được độ ngọt tự nhiên của thực phẩm. Lẩu hơi đặc biệt hơn so với lẩu truyền thống đó là vì, với lẩu truyền thống khi ăn thực phẩm được nhúng vào nước dùng, món ăn sẽ bị nhạt bớt đi bởi một phần dinh dưỡng đã hòa quyện vào nước. Càng nhúng nhiều, nước dùng càng đặc sánh lại gây cảm giác béo và dễ ngán. Nhưng với lẩu hơi, hương vị, màu sắc của thực phẩm được giữ ở nguyên bản và tươi ngon

Là một văn hóa ẩm thực mới vừa được du nhập về Việt Nam thế nên Lẩu hơi chưa thực sự phổ biến, chỉ có những người sành ăn, hay đi tìm tòi những món ăn mới lạ mới biết đến loại lẩu độc đáo này. Alo Quán là một trong những nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội mang văn hóa lẩu mới này đến cho các thực khách sành ăn. Với lẩu hơi, thực khách sẽ đi hết từ thú vị này đến ngạc nhiên khác khi từng bước khám phá cách ăn lẩu độc đáo này.

Thức ăn được hấp chín bằng hơi nên giữ nguyên được vị ngọt nguyên chất của thực phẩm

Thực phẩm để nhúng lẩu hơi rất đa dạng, từ hải sản cho đến chim, gà, bò, vịt và các loại rau củ quả theo mùa và tuyệt nhiên không hề được tẩm ướp gia vị, tất cả đều được giữ "mộc" để giúp thực khách được thưởng thức cái vị ngọt tự nhiên, nguyên bản nhất của thực phẩm. Thức ăn được hấp chín bằng hơi nên giữ nguyên được vị ngọt nguyên chất của thực phẩm, thịt cũng trở nên dai, mềm và mọng nước hơn. Dùng thử một miếng thấy vị ngọt của thực phẩm lan tỏa trên đầu lưỡi, kích thích mọi giác quan và cứ muốn gắp mãi chẳng dừng. Khi đã thưởng thức xong thực phẩm trên nồi lẩu, đừng vội dừng bữa mà hãy nhấc lồng hấp lên, bạn sẽ gặp một ngạc nhiên lớn. Dưới khay hấp không phải là gas hay cồn khô là lại là một nồi cháo nếp nương thơm phức, ngon lành, được ninh nhừ bằng hơi hấp của thức ăn và nước cốt của thực phẩm. Múc một bát cháo ra bát, chẳng cần gia giảm thêm chút gia vị nào, chỉ cần cho thêm chút tiêu, chút hành lá, chút tía tô, khuấy đều lên và thưởng thức, cảm nhận từ từ cái bị nếp nương thơm nức, cái mềm mại của hạt cháo ninh nhừ, và cái vị ngọt nguyên chất nhất, tinh túy nhất của tất cả thực phẩm vừa ăn.

Đi đầu để được thưởng thức lẩu hơi?

Anh Triệu Thanh Tùng - Chủ nhà hàng Alo Quán, một trong những nhà hàng đầu tiên triển khai mô hình Lẩu hơi tại Hà Nội chia sẻ "Lẩu hơi là loại lẩu hoàn toàn mới so với các loại lẩu truyền thống như lẩu nước, lẩu cháo, lẩu mắm... Tôi quyết định phát triển loại hình lẩu hơi này ngoài việc mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới cho những thực khách sành ăn, còn muốn để thực khách được quay về cái gốc tự nhiên của thực phẩm, được thưởng thức những thực phẩm tươi ngon nhất bằng chính cảm nhận của mình, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Đối với lẩu hơi, việc duy nhất không giấu được khách hàng đó chính là chất lượng của thực phẩm, bởi thực phẩm khi dùng lẩu đều không được tẩm ướp gia vị vì thế không thể "giấu" được nếu thực phẩm đã "cũ", thực phẩm tuyệt đối phải đảm bảo tươi để có được độ ngọt tự nhiên hết sức đặc trưng, nếu không thực khách sẽ cảm nhận được ngay khi dùng. Và một trong những điểm nhấn đặc biệt của lẩu hơi đó là ăn không ngấy, không ngán, độ béo của thực phẩm được gia giảm hết sức tự nhiên bằng công nghệ hơi, điều này khiến lẩu hơi phù hợp với tất cả mọi thực khách, kể cả những thực khách đang phải ăn kiêng hay đang có chế độ ăn đặc biệt."

Yếu tố tiên quyết làm nên độ ngon của thực phẩm chính là (thiết bị) nồi lẩu

Một trong những yếu tố làm nên thành công và đảm bảo độ ngon của lẩu hơi đó chính là nồi lẩu. Việc làm chín thực phẩm bằng hơi nước đã có từ rất lâu đời, nhưng để phát triển nó lên thành một loại công nghệ chuyên nghiệp và "khai sinh" ra một "văn hóa ẩm thực" mới như Lẩu hơi thì chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Anh Tùng cho biết "Đối với lẩu hơi, yếu tố tiên quyết làm nên độ ngon của thực phẩm chính là nồi lẩu, nếu một nồi lẩu không đạt chất lượng, độ hơi gia giảm không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. Tại Alo Quán, tất cả các nồi lẩu hơi đều do Công ty Trường Linh cung cấp, đây là công ty chuyên về cung cấp bếp sử dụng công nghệ lẩu hơi với thị trường, có nhiều năm uy tín, được khách hàng tin tưởng và lựa chọn, chính vì thế lẩu hơi của Alo Quán luôn đảm bảo độ tươi và ngon nhất, rất nhiều khách hàng sau khi dùng Lẩu hơi đều ngỏ ý định được mua nồi lẩu hơi của Trường Linh để về sử dụng tại nhà để có thể tiện sử dụng trong những bữa liên hoan, hay thậm chí là những ngày gia đình muốn "đổi gió" cho bữa ăn".

Bên cạnh đó, anh Tùng cũng cho biết "Lẩu hơi đang tạo nên một "văn hóa ẩm thực" mới tuy nhiên lại chưa phổ biến, rất nhiều thực khách sành ăn lại chưa hề được thưởng thức loại hình ẩm thực mới này, vì thế thời gian tới tôi mong muốn sẽ nhân rộng được mô hình lẩu hơi này thành một chuỗi cửa hàng, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành, với sự đồng hành của thiết bị bếp TP Trường Linh sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực mới, được thưởng thức những gì tươi ngon và tốt cho sức khỏe nhất".

Đơn vị SX, cung cấp các thiết bị nhà bếp công nghiệp và phân phối Nồi Lẩu Hơi cho các nhà hàng

Công ty CP Đầu tư TP Trường Linh Việt Nam

http://truonglinhplaza.com.vn/

Hotline: 094 908 6288 - 096 909 6288

Có thể bạn quan tâm