Lấy lại số điểm đã mất trong phiên sáng, Vn-Index thu hẹp đà giảm

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường đang lấy lại dần số điểm đã mất trong phiên sáng, chỉ số Vn-Index đang duy trì tại mức 958,16 điểm, chỉ còn giảm 5 điểm so với phiên hôm qua.
Lấy lại số điểm đã mất trong phiên sáng, Vn-Index thu hẹp đà giảm

Ảnh hưởng tiêu cực của thị trường thế giới đã khiến thị trường chứng khoán Việt giảm mạnh đầu phiên, mất mốc 950 điểm nhưng càng về cuối phiên sáng càng hồi phục rõ ràng về mức 954,25 điểm.

Cụ thể , thị trường giảm mạnh ngay phiên ATO sáng nay do ảnh hưởng tiêu cực của thị trường thế giới đêm qua khiến chỉ số thị trường Vn-Index có lúc giảm mạnh tới hơn 17 điểm.

Sắc đỏ áp đảo trên toàn thị trường với 222 mã giảm/70 mã tăng ở rổ VNX-Allshare trong đó rổ VN30 ghi nhận có tới 28 mã giảm và chỉ còn 1 mã giữ được sắc xanh là DPM nhờ câu chuyển tăng trưởng mạnh vượt tới 41% kế hoặc cả năm 2018 chỉ sau 9 tháng.

"Tuy vậy, thị trường dần hồi phục trở lại trong nửa cuối phiên sáng và đà giảm được thu hẹp chỉ còn hơn 9 điểm về mốc 954,25 điểm. Trong số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VHM và VCG bất ngờ lấy lại được sắc xanh. VHM bật tăng 0,1% lên 75.700 đồng/CP. VCG tăng 0,5% lên 18.900 đồng/CP. Bên cạnh đó, đà giảm của một số cổ phiếu trụ cột như VIC, VCS, VNM, VCB, BID, TCB… cũng đã được thu hẹp lại đáng kể và giúp kìm hãm lại đà tăng của các chỉ số thị trường.

Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục ở mức thấp chỉ đạt gần 1.900 tỷ đồng trên HoSE cho thấy lực mua vẫn ở mức yếu và tâm lý nhà đầu tư vẫn dè dặt với thị trường trong phiên sáng nay.

Theo nhận định từ công ty chứng khoán VPBS, thị trường vẫn chưa có được sự thuận lợi trong ngắn hạn và có thể trải qua một nhịp giảm nữa trước khi đạt được mặt bằng giá cân bằng ngắn han.

Về góc độ kỹ thuật, các chỉ số giảm đầu phiên nhưng hồi phục duy trì vùng cân bằng ngắn hạn. Các tín hiệu xu hướng vẫn đang ở mức xấu, chưa được cải thiện nhiều với các nhịp hồi phục trước mắt vẫn mang tính ngắn hạn.

VPBS cho rằng, tiếp tục giữ danh mục linh hoạt với tỷ trọng cổ phiếu thấp để chờ đợi các tín hiệu mới rõ ràng hơn là hành động hợp lý lúc này. Hỗ trợ hiện tại đang ở vùng 940 điểm trong khi kháng cự ở vùng 990 điểm.

 >> Vn-Index "rực lửa" thủng mốc 950 điểm

Có thể bạn quan tâm