LDG chuyển nhượng siêu dự án Grand World Phú Quốc, giá trị hơn 1.184 tỷ đồng

Số tiền thu được từ việc chuyển nhượng, đại diện LDG cho biết sắp tới sẽ tập trung đẩy mạnh M&A, phát triển quỹ đất để đầu tư các dự án bất động sản.
LDG chuyển nhượng siêu dự án Grand World Phú Quốc, giá trị hơn 1.184 tỷ đồng

HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (Mã chứng khoán: LDG) vừa ra Nghị quyết thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng Dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World tại Phú Quốc.

Giá trị hợp đồng chuyển nhượng dự án là hơn 1.184 tỷ đồng. HĐQT giao và ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT đàm phán chi tiết các điều khoản, ký kết hợp đồng, thực hiện các thủ tục hoàn tất việc chuyển nhượng và quyết định tất cả các công việc có liên quan.

Trước đó, tại đại hội cổ đông hồi tháng 3 năm 2018, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG cho biết đơn vị này sẽ thoái vốn khỏi các doanh nghiệp thành viên và các dự án thuộc lĩnh vực không có thế mạnh (trong đó có siêu dự án Grand World) để tập trung nguồn vốn phát triển đô thị, khu căn hộ và các dòng sản phẩm bất động sản đa dạng khác.

Tháng 6 vừa qua, LDG cũng đã thoái toàn bộ 87,68% vốn, tương đương hơn 400 tỷ đồng tại Công ty CP Du lịch Giang Điền khi chưa đầy 2 tháng tăng vốn góp.

Grand World Phú Quốc từng là một trong những dự án trọng điểm của LDG. Dự án có tổng diện tích hơn 85ha với vốn đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, bao gồm các biệt thự nghỉ dưỡng, condotel và bungalow.

Tiền thân của Công ty CP Đầu tư LDG là Công ty CP Địa ốc Long Điền, thành lập vào giữa tháng 8/2010. Từ một công ty có vốn điều lệ vài chục tỷ đồng nay đã lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, tính đến hết phiên ngày 22/11/2018, LDG hiện lưu hành hơn 190 triệu cổ phiếu và đang được giao dịch với giá 16.800 đồng/cp, vốn hóa công ty hiện nay vào khoảng 3.202 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm