LDG đặt mục tiêu doanh thu năm 2018 tăng đột biến 2.633 tỷ đồng, tăng gần 400% so với 2017

Sáng 9/3, Công ty CP Đầu tư LDG tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 với nhiều nội dung, tờ trình quan trọng.
LDG đặt mục tiêu doanh thu năm 2018 tăng đột biến 2.633 tỷ đồng, tăng gần 400% so với 2017

Đáng chú ý là tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần 2.633 tỷ đồng, tăng đột biến gần 400% so với 2017 (666,3 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế năm 2018 cũng được đặt ra mức tăng gần 200%, từ 283,3 tỷ đồng năm 2017 lên 554 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT, cho biết: Đây là lần đầu tiên, LDG tổ chức đại hội cổ đông tại TP.HCM, sau khi “dời đô” về từ Đồng Nai. Ông Hưng đánh giá, thời gian qua, các chỉ số kinh tế của Việt Nam đều đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Bản thân LDG cũng đạt được thành quả rất tốt với 283 tỷ lợi nhuận, vượt xa so với năm 2016.

“Với khát vọng, sức trẻ của đội ngũ LDG và dựa vào tình hình kinh tế vĩ mô, của ngành bất động sản, sự đồng lòng của cổ đông, LDG tin tưởng sẽ đạt được những mục tiêu đề ra trong năm 2018”, ông Hưng nhấn mạnh.

Trong năm 2018, ngoài các dự án đang triển khai, LDG sẽ tập trung chú trọng đầu tư phát triển dòng căn hộ thông minh tại TP.HCM mà LDG đã tiên phong đầu tư trong năm 2017.

Đối với khu vực Đồng Nai, LDG sẽ đầu tư phát triển các dự án như Khu đô thị thông tin Viva Park, Khu đô thị ven sông Sakura River và đầu tư giai đoạn 3 của dự án Khu đô thị thương mại The Viva City.

Bên cạnh đó, LDG cũng dự kiến sẽ mở rộng thị trường, đầu tư một số dự án mới tại khu vực miền Tây. Để triển khai cụ thể kế hoạch này, ngày 6/3 vừa qua, Công ty đã chính thức khai trơng chi nhánh LDG tại TP.Cần Thơ.

Phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 2.098 tỷ đồng

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG, đọc các tờ trình, trong đó có việc phân phối lợi nhuận năm 2017. Hiện lợi nhuận sau thuế năm 2017 còn lại sau trích lập các quỹ và thưởng là 256,789 tỷ đồng. Thống nhất trình Đại hội tỷ lệ trả cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận lũy kế chưa phân phối của công ty là 18%.

LDG đặt mục tiêu doanh thu năm 2018 tăng đột biến 2.633 tỷ đồng, tăng gần 400% so với 2017 ảnh 1

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG đọc các tờ trình tại Đại hội

LDG cũng trình Đại hội cổ đông thông qua việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức, phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) để tăng vốn điều lệ của LDG từ 1.599 tỷ đồng lên 2.098 tỷ đồng.

Việc phát hành cổ phiếu sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ phát hành thêm 30,7 triệu cổ phiếu, trong đó có 28,7 triệu cổ phiếu trả cổ tức và 2 triệu cổ phần ESOP. Giai đoạn 2 sẽ phát hành thêm 19 triệu cổ phiếu tạm ứng cổ tức năm 2018.

Dự án Grand Word sẽ mang lại lợi ích “khổng lồ” cho LDG

Một trong những tờ trình quan trọng khác là việc thay đổi chi tiết sử dụng vốn đợt phát hành riêng lẻ hơn 53,5 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược. Cụ thể như sau: Góp vốn vào Công ty CP Đầu tư Grand Word: 399,6 tỷ đồng; Trả nợ vay Vietinbank – Chi nhánh Kiên Giang, thanh toán các khoản vay công nợ của dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World – Phú Quốc (dự án Grand World) và lãi vay vốn hóa dự án Grand World: 75,4 tỷ đồng và bổ sung vốn lưu động: 59,9 tỷ đồng.

Trước đó, Nghị quyết Đại hội cổ đông năm 2017 đã thông qua việc chuyển đối chủ đầu tư dự án Grand World từ Công ty CP Đầu tư LDG sang Công ty CP Đầu tư Grand Word.

Chính việc góp vốn và đầu tư khá nhiều vào dự án Grand World đã khiến các cổ đông lo lắng, tập trung chất vấn chủ tọa đoàn trong phần thảo luận của Đại hội.

Trả lời cổ đông, ông Nguyễn Khánh Hưng, khẳng định: Dự án Grand Word thực hiện theo hình thức Nhà nước giao đất và không được phép chuyển nhượng. Thời gian qua, LDG đã làm việc chặt chẽ với đối tác để triển khai dự án nhưng chi tiết về đối tác, tình hình triển khai cụ thể thì không thể tiết lộ vì hai bên đã ký kết bảo mật thông tin đến khi việc hợp tác hoàn thành mới có thể công bố.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT trong phần thảo luận với các cổ đông

Tuy nhiên, ông Hưng khẳng định: Kể cả khi LDG có chủ trương thoái vốn khỏi những lĩnh vực không phải là thế mạnh là bất động sản nghĩ dưỡng thì dự án Grand World cũng mang lại lợi ích khổng lồ so với số tiền mà LDG đã đầu tư vào đây.

Thời gian để có câu trả lời cho dự án Grand World, theo ông Hưng vào khoảng tháng 6/2018.

Ông Hưng cũng cho hay, chủ trương thoái vốn ở những lĩnh vực không có thế mạnh là khá rõ ràng. Ngoài dự án Grand World, năm 2018, LDG sẽ thoái vốn khỏi Khu du lịch Thác Giang Điền và Suối Mơ.

Trong phần trao đổi với các cổ đông, ông Nguyễn Khánh Hưng cũng khẳng định: Tiếp tục tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu sản phẩm và tái cơ cấu nguồn vốn để nâng cao sức mạnh của LDG, nâng cao giá trị bất động sản, tập trung nguồn lực và thế mạnh vào các thị trường trọng điểm là TP.HCM, Đồng Nai và Cần Thơ.

Sau phần thảo luận, Đại hội đã biểu quyết thông qua các tờ trình và tiến hành miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên HĐQT. Trong đó tiến hành miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Cao Cường và ông Thạch Mạnh Sang vì lý do cá nhân.

Hai ứng viên được đề cử bầu bổ sung vào HĐQT là ông Nguyễn Minh Khang, hiện là Tổng giám đốc LDG và ông Lê Văn Vũ, hiện là Trợ lý Chủ tịch – Tổng giám đốc kiêm Giám đốc hành chính mua hàng, Công ty CP Dịch vụ & Xây dựng Địa ốc Đất Xanh.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT tặng hoa chúc mừng 2 thành viên vừa trúng cử vào HĐQT

Có thể bạn quan tâm