LDG Group: Hành trình trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ

Từ một DN hoạt động tại Đồng Nai với vốn điều lệ chỉ vài chục tỷ đồng, LDG Group đã niêm yết thành công trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và trở thành DN có vốn hàng nghìn tỷ đồng.
LDG Group: Hành trình trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ

Ông Nguyễn Minh Khang – Q.Tổng Giám đốc LDG Group.

Để hiểu rõ hơn về hành trình phát triển đột phá của DN này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Minh Khang - Q.Tổng Giám đốc LDG Group.

Thưa ông, gần đây, thương hiệu LDG Group đang trở nên khá quen thuộc với khách hàng. Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, LDG Group trở thành cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản phía Nam. Phải chăng LDG Group đang đẩy mạnh hoạt động nhận biết thương hiệu của mình?

LDG Group đã thành lập từ hơn 7 năm trước và chủ yếu đầu tư vào các khu đô thị có quy mô lớn. Trong đó, Khu đô thị thương mại The Viva City là dự án đầu tiên của chúng tôi có quy mô lớn nhất khu vực Đông Bắc Đồng Nai, cửa ngõ của toàn miền Nam. Chúng tôi phải chăm chút đầu tư và vượt qua nhiều sự thay đổi của thị trường với dự án rộng cả trăm hecta này. Đến nay, khu đô thị này đã có dân cư vào ở và nhà cửa đã mọc lên cùng với nhiều tiện ích khác hình thành.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đầu tư nhiều dự án khác lân cận đó như Khu du lịch thác Giang Điền, Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley, Khu biệt thự Giang Điền… đều có quy mô từ hàng chục hecta trở lên.

Đến năm 2017, với tiềm lực vốn có và nguồn tài chính vững mạnh, chúng tôi quyết định mở rộng hướng đầu tư thêm vào các khu căn hộ tại TP.HCM và phụ cận. Khu căn hộ ven sông Marina Tower tại Bắc Sài Gòn ra đời cùng với nhiều dự án căn hộ khác được triển khai. Từ lúc này, thương hiệu LDG Group trở thành chủ đầu tư uy tín và nhiều người biết đến.

Có thể nói rằng năm 2017, LDG Group thực sự đã đẩy mạnh thương hiệu bằng chính các hoạt động kinh doanh thành công của mình.


Năm 2017 là năm LDG Group tái cơ cấu và đẩy mạnh đầu tư. Đây cũng là năm mà LDG Group đạt mức lợi nhuận cao nhất. Năm nay cũng là năm mà tỷ lệ tăng trưởng cổ phiếu của LDG Group đạt gần 400% so với năm 2016.

Như ông đã chia sẻ, năm 2017, LDG Group chính thức mở rộng đầu tư sang lĩnh vực căn hộ tại TP.HCM. Theo ông, bước thay đổi này có ý nghĩa như thế nào trong sự phát triển của LDG Group?

LDG Group đã đầu tư nhiều dự án trong suốt 7 năm qua. Năm 2015, LDG Group chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE và đây chính là tiền đề để chúng tôi mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài các lĩnh vực đầu tư phát triển các khu đô thị, khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Năm 2017 là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình để LDG Group khẳng định tiềm lực vững mạnh. Chỉ tính năm nay, chúng tôi đã đầu tư thành công nhiều dự án căn hộ. Đặc biệt, LDG Group cũng trở thành đơn vị tiên phong đầu tư phát triển dòng căn hộ thông minh tại Việt Nam với đủ 6 tiêu chuẩn thông minh đã được phát triển thành công ở các nước văn minh.

Việc đầu tư thêm phân khúc căn hộ là dấu ấn đáng nhớ để LDG Group khẳng định thương hiệu và tăng tối đa tiềm lực vốn có để đạt được mức lợi nhuận tối đa đảm bảo cho các cổ đông và nhà đầu tư.

Năm 2017, LDG Group có đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra?

Trước hết, có thể nói năm 2017 là năm LDG Group tái cơ cấu và đẩy mạnh đầu tư. Đây cũng là năm mà LDG Group đạt mức lợi nhuận cao nhất. Năm nay cũng là năm mà tỷ lệ tăng trưởng cổ phiếu của LDG Group đạt gần 400% so với năm 2016.

Với mức lợi nhuận 250 tỷ đồng đạt được trong năm nay, LDG Group đã hoàn thành mục tiêu đề ra và khẳng định được uy tín vững chắc với các cổ đông và nhà đâu tư.

Là DN niêm yết trên sàn chứng khoán gần đây, LDG Group có gặp phải khó khăn gì trong hoạt động kinh doanh năm 2017 hay không, thưa ông?

Năm qua là một năm có nhiều biến động về chính sách, thị trường và nhiều thay đổi khác tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các DN bất động sản nói chung và LDG Group nói riêng. Tuy nhiên, với tiềm lực vững mạnh, đội ngũ nhân lực được cơ cấu hoàn chỉnh, LDG Group đã vượt qua tất cả để đảm bảo mục tiêu đã đề ra.

Năm 2018, LDG Group sẽ tung ra những dự án nào nữa thưa ông?

Tiếp nối những thành công năm 2017, ngoài các dự án mà LDG Group đang triển khai, dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nhiều dự án khác.

Đối với khu vực Đồng Nai, LDG Group sẽ đầu tư phát triển các dự án như Khu đô thị thông minh Viva Park, Khu đô thị ven sông Sakura River và đầu tư giai đoạn 3 của dự án Khu đô thị thương mại The Viva City.

Bên cạnh đó, tại TP.HCM, LDG Group sẽ tập trung chú trọng đầu tư phát triển các dòng sản phẩm căn hộ thông minh mà LDG Group đã tiên phong đầu tư trong năm qua như Khu căn hộ thông minh High Intela nằm tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, Khu căn hộ thông minh hướng sông West Intela thuộc quận 8, Khu căn hộ thông minh tại đường Nguyễn Văn Linh có quy mô rộng 13ha với gần 2.200 căn hộ.

Trong năm tới, LDG Group dự kiến sẽ đầu tư phát triển một số khu đô thị tại TP.HCM với mô hình đô thị thông minh năng động.

Căn hộ thông minh High Intela vừa được LDG Group giới thiệu ra thị trường

Một câu hỏi cuối cùng, thưa ông, ông có trăn trở gì đối với những dự liệu cho LDG Group trong năm tới?

Là tập đoàn có quy mô vốn lớn và niêm yết trên sàn chứng khoán nên trách nhiệm với cổ đông, với khách hàng trong mọi vấn đề đều được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

Quỹ đất lớn, dự án dồi dào nhưng phải làm thế nào để tối ưu lợi nhuận, đảm bảo giá trị gia tăng cho khách hàng, lợi ích cho cổ đông là những trăn trở lớn nhất đối với từng thành viên của công ty.

LDG Group đang trên đà phát triển tốt và sẽ còn tốt hơn nữa với những kế hoạch cho hoạt động kinh doanh bứt phá trong năm tới. Năm 2018, chúng tôi sẽ tự tin để hoàn thành kế hoạch đặt ra và phát triển bằng chính tiềm lực của LDG Group. Đây cũng chính là cách chúng tôi khẳng định thương hiệu của tập đoàn, uy tín trước khách hàng và trách nhiệm trước cổ đông.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm