Libya: Không quân, pháo binh LNA đánh phá quyết liệt chiến tuyến của GNA ở Tripoli

Ngày 15/12/2019, pháo binh của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) sử dụng đạn có độ chính xác cao đánh phá các lực lượng dân quân của Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) trong doanh trại quân sự al-Naqliyah, phía đông nam thủ đô Tripoli.

Trung tâm truyền thông lực lượng LNA công bố video do máy bay không người lái (UAV) ghi lại, cho thấy những cuộc pháo kích đã phá hủy một số xe tải nhỏ, trong đó có những xe trang bị súng máy hạng nặng, kho vũ khí đạn dược và nhiên liệu của lực lượng GNA.

Lực lượng pháo binh LNA đánh phá ác liệt các mục tiêu của GNA ở Tripoli. Video Libya Alhadath TV

Những cuộc tấn công chính xác được thực hiện bởi đại đội súng cối số 73 thuộc lữ đoàn bộ binh LNA. Lực lượng quân đội LNA hiện đang có trong trang bị đạn pháo GP-1 \ 6 155 mm dẫn đường laser độ chính xác cao do Trung Quốc sản xuất. Nhưng không có thông tin lực lượng này sử dụng loại đạn súng cối nào dẫn đường laser hay vô tuyến có độ chính xác cao.

Ngày 14.12.2019, không quân của LNA cũng thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào kho tàng, bến bãi lưu trữ vũ khí, khu vực hầm chứa máy bay không người lái (UAV) do Thổ Nhĩ Kỳ viện trợ tại thành phố Misrata, phía đông Tripoli.

Trực thăng tấn công LNA đánh phá mục tiêu của GNA ở Tripoli. Video Libya Alhadath TV

Đầu tuần qua, theo mệnh lệnh của Nguyên soái Khalifa Haftar, lực lượng LNA triển khai cuộc tấn công quy mô lớn mang tính quyết định nhằm chiếm lại thủ đô Tripoli của Libya.

Có thể bạn quan tâm