Libya: LNA đánh lớn từ phía bắc sân bay Tripoli

Ngày 8/6/2019, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tiếp tục tiến công từ địa bàn phòng ngự phía bắc Sân bay Quốc tế, hướng về thủ đô Tripoli với hỏa lực pháo binh và súng máy hạng nặng, quyết phá vỡ thế giằ
Libya: LNA đánh lớn từ phía bắc sân bay Tripoli

Hãng tin Al-Arabiya, có trụ sở tại UAE cho biết, ngày 08.06.2019 các đơn vị công binh LNA phá hủy một số chướng ngại vật ngăn cản tiến công phía bắc sân bay. Quân LNA diệt ba xe bọc thép (APC) của quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA).

Truyền thông LNA cho biết, lực lượng này tiến công chiếm được một số điểm chốt và trận địa phòng ngự của dân quân GNA, diệt và làm bị thương một số tay súng, phá hủy trang thiết bị chiến đấu.

Đầu tuần qua, LNA cho biết đã bắn hạ một máy bay không người lái vũ trang (UCAV) của Thổ Nhĩ Kỳ phía tây Tripoli. Lực lượng này cũng bắt đầu bắn phá chiến tuyến của GNA ở vùng ngoại ô thủ đô bằng tên lửa phòng không do Liên Xô sản xuất.

Lực lượng LNA hiện đang đặt quyết tâm đánh chiếm Tripoli, trong khi các đơn vị dân quân GNA cố gắng phòng thủ phía nam thành phố. Đây là hệ thống phòng thủ vững chắc nhất của các nhóm dân quân GNA, và đã đẩy lùi nhiều nỗ lực tấn côngcủa lực lượng LNA do nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy.

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tiến công về Tripoli từ sân bay quốc tế. Video truyền thông mạng xã hội LNA

South Front

Có thể bạn quan tâm