Libya: LNA tuyên bố phá hỏng 1 xe thiết giáp, 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Ngày 22/03/2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố diệt 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và một chỉ huy chiến trường Hồi giáo cực đoan Syria trong các cuộc giao chiến với lực lượng Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) phía nam thủ đô Tripoli.

Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc bao vây kéo dài của các đơn vị LNA tại khu dân cư Ain Zara vào ngày 17.03.2020, trong khi chỉ huy chiến trường thánh chiến người Syria thiệt mạng vì vết thương nặng quá nặng sau khi bị bắt

Thiếu tướng Mabrouk al-Ghazwi, chỉ huy trưởng lực lượng phía tây khu vực Tripoli của LNA cho biết trong một tuyên bố ngày 22.03.2020: “Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria, do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành nhiều nỗ lực để giải cứu chỉ huy chiến trường này, nhưng không thành công”. Thiếu tướng Mabrouk al-Ghazwi nói: “quân đội (LNA) đang giữ những thi thể này và sẽ giao cho gia đình những kẻ thiệt mạng thông qua tổ chức Lưỡi liềm đỏ Libya".

Chiếc xe thiết giáp bị LNA phá hủy, 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Chỉ huy chiến trường Hồi giáo cực đoan Syria thừa nhận trước khi chết, có 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 8 lính đánh thuê Syria bỏ chạy sau khi các binh sĩ LNA tấn công chiếc xe bọc thép của nhóm này.  Thiếu tướng Al-Ghazwi nói thêm, các tay súng Thổ Nhĩ Kỳ và lính đánh thuê Syria đã yêu cầu cầu yểm trợ hỏa lực đường không từ căn cứ không quân Mitiga khi chiếc xe bị bắn hỏng và những kẻ sống sót chạy trốn.

Thiếu tướng Ahmed Al-Mismari, yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ liên lạc với Bộ tư lệnh LNA để nhận lại chiếc xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ và các thi thể của những kẻ thiệt mạng, sau khi LNA đã phá hỏng xe và tiêu diệt những tay súng bên trong.

Binh sĩ LNA tấn công trên vùng ngoại ô Tripoli

Có thể bạn quan tâm