Liên hoan ảnh nghệ thuật ''Tình yêu và cuộc sống Hà Nội''

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 8 với chủ đề “Tình yêu và cuộc sống Hà Nội”.
Tác phẩm Đem tiết xuân đến mọi nhà (huy chương vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 7)
Tác phẩm Đem tiết xuân đến mọi nhà (huy chương vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 7)

Theo đó, ảnh tham dự liên hoan phải được chụp ở khu vực Hà Nội, thể hiện tình yêu của người Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Hà Nội, ca ngợi nếp sống thanh lịch, phong tục tập quán, lễ hội, di sản văn hóa của Thủ đô.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng khuyến khích các tác giả gửi tham dự liên hoan những tác phẩm phản ánh sự phát triển của Thủ đô, những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần, hướng đến các giá trị chân-thiện-mỹ của người Hà Nội…

Các tác giả có thể tham dự ở hai nội dung: ảnh đơn và ảnh bộ (mỗi bộ ảnh bao gồm tối đa năm ảnh). Mỗi tác giả được gửi 8 tác phẩm màu hoặc đen trắng, trong đó chỉ được tham gia tối đa 2 bộ ảnh. Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh. Ban giám khảo chấm online độc lập trên trang web của liên hoan, với phần mềm chấm ảnh chuyên dụng.

Thời gian nhận ảnh tham dự liên hoan kéo dài từ nay đến hết ngày 25/7 tại địa chỉ website www.lienhoananhkhuvuc.vn.

Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tác phẩm tiêu biểu sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tại Hà Nội. Dự kiến, ban tổ chức sẽ trao một huy chương vàng, hai huy chương bạc, ba huy chương đồng và năm giải khuyến khích.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội là giải thưởng thường niên về nhiếp ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia Hà Nội chụp Hà Nội. Năm ngoái, liên hoan có 1.897 tác phẩm dự thi.

Có thể bạn quan tâm