Liên quan đến dự án đất vàng 8 – 12 Lê Duẩn: Hai công ty phải nộp lại 100 tỷ đồng

Công ty CP Kim khí TP.HCM – VNSTEEL và Công ty CP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn vừa bị Toà án Nhân dân TP.HCM yêu cầu mỗi đơn vị nộp lại 50 tỷ đồng vì liên quan đến dự án đất vàng số 8 -12 Lê Duẩn.

Theo đó, ngày 5/10/2020, Công ty CP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (MCK: SMA) nhận được bản án số 400/2020/HS-ST của Toà án Nhân dân TP.HCM liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thành Tài và đồng phạm bị truy tố về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Đây là vụ án này liên quan đến dự án đầu tư tại khu đất số 8-12 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM mà SMA tham gia vào năm 2010 và sau đó đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty trong Công ty CP Đầu tư Lavennue cho Công ty TNHH Đầu tư Kinh Đô.

Công ty CP Kim khí TP.HCM – VNSTEEL và Công ty CP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn bị Toà án Nhân dân TP.HCM yêu cầu mỗi đơn vị nộp lại 50 tỷ vì liên quan đến khu đất vàng 8 -12 Lê Duẩn
Công ty CP Kim khí TP.HCM – VNSTEEL và Công ty CP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn bị Toà án Nhân dân TP.HCM yêu cầu mỗi đơn vị nộp lại 50 tỷ vì liên quan đến khu đất vàng 8 -12 Lê Duẩn

Theo bản án, Toà án Nhân dân TP.HCM yêu cầu SMA phải nộp lại số tiền 50 tỷ đồng thu được từ việc chuyển nhượng cổ phần, để tịch thu sung ngân sách Nhà nước. Đồng thời công ty được quyền liên hệ cơ quan thuế để hạch toán lại số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp.

Trước đó, cũng liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thành Tài và đồng phạm bị truy tố về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, ngày 1/10/2020, Công ty CP Kim khí TP.HCM – VNSTEEL (MCK: HMC) cũng nhận được bản án của Toà án Nhân dân TP.HCM.

Theo đó, HMC cũng phải nộp lại số tiền 50 tỷ đồng thu được từ việc chuyển nhượng cổ phần, để tịch thu sung ngân sách Nhà nước. Đồng thời công ty được quyền liên hệ cơ quan thuế để hạch toán lại số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp.

Được biết, khu đất 8-12 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM, là dự án Trung tâm thương mại – khách sạn quốc tế Lavenneu Crown do Công ty CP Lavennue đầu tư. Đây là dự án phức hợp gồm 3 chức năng là căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại.

Có thể bạn quan tâm