Liên tiếp triệu hồi vì lỗi cần số, Honda CR-V tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Honda Malaysia vừa triệu hồi 7.050 chiếc CR-V do lỗi cần số. Lỗi này cũng xảy ra đối với CR-V tại Indonesia. Mẫu xe được nhiều người tin dùng này có bị ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam?
Liên tiếp triệu hồi vì lỗi cần số, Honda CR-V tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Trước băn khoăn của nhiều khách hàng, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho hay, những mẫu xe Honda CR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được HVN phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi chốt an toàn trên cần số và không nằm trong diện phải triệu hồi.

Trước đó, Honda Malaysia đã thông báo về chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và khắc phục nút bấm cần số trên mẫu xe Honda CR-V mới. Có tổng cộng 7.050 chiếc Honda CR-V thuộc diện triệu hồi đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong năm 2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.

Theo Honda Malaysia, nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N). Nhà sản xuất khẳng định chỉ xe đời 2018 mới bị lỗi và tất cả những ô tô CR-V hiện đang được bán tại Malaysia đều không ảnh hưởng.

Chủ sở hữu xe Honda CR-V bị lỗi sẽ được thông báo qua thư và khi mang xe đến các đại lý ủy quyền, họ sẽ không phải trả bất kỳ phí kiểm tra, sửa chữa nào.

Vào ngày 8/7, 12.911 chiếc Honda CR-V cũng bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi tương tự. Những xe bị lỗi đều thuộc đời 2017 và 2018.

>> Malaysia triệu hồi hơn 7.000 chiếc Honda CR-V vì lỗi cần số

Có thể bạn quan tâm