Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình?

Chúng tôi tìm tới gia đình em Cao Anh Dũng, sinh viên khoa Tiểu học - Mầm non (Đại học Quảng Bình) vào những ngày đầu tháng 8 tại Thôn 2 Tiền Phong (Trung Hoá, Minh Hoá) sau khi em liên tiếp nhận nhữn
Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình?

Chúng tôi tìm tới gia đình em Cao Anh Dũng, sinh viên khoa Tiểu học - Mầm non (Đại học Quảng Bình) vào những ngày đầu tháng 8 tại Thôn 2 Tiền Phong (Trung Hoá, Minh Hoá) sau khi em liên tiếp nhận những cú sốc tinh thần quá lớn, ba mất rồi anh trai mất và mẹ lại bệnh tim. Vốn sinh ra ở vùng quê nghèo, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nên Dũng đã thấm hiểu cuộc sống khó khăn của gia đình cũng như bà con lối xóm từ bé.

Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình? ảnh 1

Cuốn sổ Bảo hiểm hộ nghèo là "người bạn" đồng hành duy nhất với mẹ em Dũng khi mà cả nhà chả có gì đáng giá.

Tưởng chừng khi cánh cửa Đại học mở ra thì tương lai sẽ đến với em, đến với gia đình, học xong có thể phụ giúp ba mẹ. Nhưng khi em đang theo học năm nhất thì ba em mất đúng vào ngày tết, rồi ít tháng sau anh trai của em lại mất do bệnh hiểm nghèo. Cú sốc chưa dừng lại ở đó khi người mẹ già với căn bệnh hở van tim ngày một nặng khiến em suy sụp không còn tâm trí cũng như khả năng đi học nữa.

Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình? ảnh 2

Khi biết tin có các anh chị phóng viên tới thăm thì hàng xóm tới gia đình em Dũng cũng đông, ai cũng mong muốn có thật nhiều người giúp em vượt qua hoàn cảnh để không phải bỏ học.

Bữa cơm của gia đình em.

Bác Trương Thị Báu, mẹ em Dũng đang mang trong mình căn bệnh hở van tim nặng thẫn thờ nghĩ về người chồng, người con vừa mất và tương lai em Dũng sau này.

Hàng ngày em vẫn đạp xe đi khắp Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) để xin việc, khi thì bưng bê, khi lại rửa bát chắt chiu từng đồng tiền để gửi về cho mẹ chữa bệnh cũng như trang trải cuộc sống.

Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình? ảnh 6

Biết hoàn cảnh Dũng, bạn bè gom góp mua tặng em chiếc xe để đi học, đi làm cho tiện.

Giờ đây, gần tới ngày khai trường cũng là bao nổi lo đè lên đôi vai vốn gầy gò của em, tiền phòng trọ, tiền sách vở... và rồi tiền thuốc cho mẹ.

Liệu giấc mơ có dang dở với cậu sinh viên trường Đại học Quảng Bình? ảnh 7

Em Dũng, người ngồi giữa, mang chiếc áo khoác trường Đại học Quảng Bình.

Liệu sự khắc nhiệt của cuộc sống có đánh gục em, liệu em có thể hoàn thành nốt 3 năm học tiếp để trở thành một thầy giáo giúp con em trong xóm trưởng thành cũng nhờ vào sự chung tay giúp sức từ cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Cao Anh Dũng, sinh viên năm 2, khoa giáo dục Tiểu học - Mầm non, trường Đại học Quảng Bình, số điện thoại: 0965784573.

Nguyễn Bảo Ngọc

Có thể bạn quan tâm