Lina Group ký kết với chính phủ Lào về việc cung cấp giải pháp “Định danh điện tử”

Ngày 19/6, Lina Group đã ký hợp đồng quan trọng với chính phủ Lào về việc sử dụng nền tảng công nghệ của Lina Group trong việc nghiên cứu và triển khai Digital Identity using Blockchain - "Định danh đ
Lina Group ký kết với chính phủ Lào về việc cung cấp giải pháp “Định danh điện tử”

Lễ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc Lina Group cung cấp giải pháp “Định danh điện tử” trên nền tảng Blockchain với Chính phủ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào diễn ra tại Thủ đô Viêng-Chăn với sự tham gia của hơn 30 lãnh đạo thuộc các bộ ngành như: Bộ Khoa học & Công nghệ; Bộ Thông tin & Văn Hoá, Tổng cục Ngân hàng nhà nước; Bộ Tài chính, Bộ Y tế; Bộ Nội Vụ… Ngoài ra, còn có các khách mời là những đối tác đã sử dụng nền tảng công nghệ Blockchain của Lina Group đến từ Thái Lan.

Theo ông Vũ Trường Ca – Chủ tịch Lina Group, công nghệ Blockchain có thể số hoá dữ liệu một cách nhanh chóng, giúp cho dữ liệu có tính bảo mật cao và oan toàn. "Với Blockchain – công nghệ dữ liệu phân tán, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ thông tin theo phương thức hàng ngang trong chuỗi khối mà không cần bên thứ ba can thiệp vào vấn đề quản lý. Mọi thông tin chia sẽ từ người dùng sau khi được định danh điện tử bằng Blockchain được xem như một hồ sơ công khai trên nền tảng kĩ thuật số” - ông Vũ Trường Ca nói.

Được biết, Lina Group đang sở hữu Supply Chain độc quyền. Đây là công nghệ hoàn toàn mới trên nền tảng Blockchain.Theo đại diện Lina Group, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một công ty hay tổ chức nào sở hữu và ứng dụng được Supply Chain vào cuộc sống thực tế.

Supply Chain phát triển trên nền tảng Blockchain nhưng được xây dựng theo mô hình kiểu mới với “Two Chain” hay còn gọi là “2 chain” cho khả năng xử lý dữ liệu nhanh gấp nhiều lần so với các công nghệ Blockchain khác hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, đại diện Lina Group đã chính thức công bố việc hợp tác với Chính phủ Lào trong việc thành lập “Viện Nghiên Cứu Blockchain”. Theo đó, Viện Nghiên Cứu Blockchain sẽ được xây dựng tại Quốc gia Lào, trực thuộc sự quản lý và điều hành của Bộ Khoa Học & Công Nghệ nước này.

Đại diện chính phủ Lào, ông Boviengkham Vongdara – Bộ trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ cho biết: "Sau một thời gian nghiên cứu và xem xét nền tảng công nghệ cũng như giải pháp từ phía công ty Lina Group cung cấp, chúng tôi nghĩ đã đến lúc phải xây dựng một mô hình mới mang tính đột phá trong việc quản lý dữ liệu nói chung. Viện nghiên cứu Blockchain sẽ là nơi tìm kiếm và bồi dưỡng nguồn nhân lực “chất xám” nói chung để xây dựng thêm thật nhiều ứng dụng khác nhằm nâng cao sự phát triển về mặt khoa học công nghệ đối với Quốc gia chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm