LIVE- Donald Trump cảm ơn gia đình đã ủng hộ theo cách "thật khó tin"

Ông Donal Trump đã chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45 sau khi thắng áp đảo đối thủ Hillary Cliton với tỷ lệ 289/218 phiếu. Tân tổng thống Mỹ đã có những lời chia sẻ đầu tiên với các cử tri.
LIVE- Donald Trump cảm ơn gia đình đã ủng hộ theo cách "thật khó tin"

Tổng thống Donald Trump sẽ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại"

Ông Donald Trump xuất hiện trên sân khấu ở khách sạn Hilton, New York, ông gửi lời cảm ơn tới những cử tri đã ủng hộ mình, cảm ơn gia đình và những người cộng sự đã cùng ông làm nên chiến thắng lịch sử này. 

LIVE: Donald Trump phát biểu trực tiếp tại đây 

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ngay sau khi đắc cử trên sân khấu ở khách sạn Hilton, New York

Trước đó, trong bài diễn văn gây chú ý hồi tháng 7/2016, sau khi được đề cử vào cương vị ứng cử viên tổng thống, tỷ phú Donald Trump tuyên bố ông vinh dự và tự hào chấp nhận đề cử của các đại biểu đảng Cộng hòa để “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại". Đây được xem như tuyên ngôn chính trị của Trump nếu đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 45. Và điều này đã trở thành hiện thực sau cuộc đua vào Nhà trắng kéo dài nhiều tháng qua, thu hút sự chú ý của toàn thế giới. 

Donald Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên chưa từng có kinh nghiệm chính trường hay quân sự

Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump là người ngoại đạo, là trùm truyền thông nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc nhưng nói thẳng, chân thật, bạo miệng. Chiến thắng của ông Trump phản ánh lựa chọn của cử tri Mỹ đã thay đổi, họ bầu cho người có thể đem lại những đổi thay thực sự cho nước Mỹ. 

Donald Trump không ngại đả kích đối thủ Hillary trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng ông khiến công chúng ấn tượng bởi đưa ra những cam kết thay đổi trong các vấn đề sát sườn với người dân Mỹ. 

Trên cương vị Tổng thống Mỹ, Donald Trump trên sân khấu ở khách sạn Hilton gửi lời cảm ơn cử tri 

Donald Trump xuất hiện cùng những thành viên trong đại gia đình ông. Vị tỷ phú nổi tiếng này có 3 vợ và 5 người con, đa số trong số đó đều là những người có tài, có sắc như cha mẹ mình. Tổng thống Trump dành ưu ái đặc biệt cho cậu út Barron Trump và là con trai đầu tiên với người vợ hiện tại Melania Trump, cô người mẫu người Slovenia.

Cậu bé thường được mẹ nhắc đến là “Mini-Donald”. Tuy mới 10 tuổi nhưng cậu được mẹ nhận xét trên tạp chí Parenting magazine là khá tự lập và có chính kiến.

 Ngọc Quang (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm