Lộ diện nhân vật được ông Trump đề cử cho vị trí Chủ tịch Fed

Từng là giám đốc 1 công ty vốn cổ phần tư nhân và cũng từng đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Powell là người ưa thích lựa chọn tiếp tục từ từ tăng lãi suất.
Lộ diện nhân vật được ông Trump đề cử cho vị trí Chủ tịch Fed

Tổng thống Donald Trump có dự định đề cử Thống đốc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào vị trí Chủ tịch của cơ quan này, theo Bloomberg.

Tờ Wall Street Journal trước đó cũng đưa tin ông Trump đã chọn Powell. Cách đây ít hôm Tổng thống Mỹ đã nói rằng ông sẽ thông báo lựa chọn của mình cho chiếc ghế Chủ tịch Fed vào hôm nay (2/11), ngay trước khi bắt đầu chuyến công du dài ngày tới châu Á.

Từng là giám đốc 1 công ty vốn cổ phần tư nhân và cũng từng đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Powell là người ưa thích lựa chọn tiếp tục từ từ tăng lãi suất. Ông cũng đồng cảm với lời kêu gọi nới lỏng các chính sách quản lý thị trường tài chính của Nhà Trắng.

Nếu được Thượng viên chấp thuận, ông Powell sẽ kế nhiệm bà Janett Yelln, người đã tăng lãi suất 4 lần kể từ cuối năm 2015 đến nay và hiện đang đi những bước đầu tiên trên con đường thu hẹp núi tài sản khổng lồ trị giá 4.500 tỷ USD của Fed.

Ông Powell được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào Fed năm 2012, được nhìn nhận là 1 nhà hoạch định chính sách thực dụng. Mặc dù tiếng nói của ông không có nhiều trọng lượng trong việc định hình cũng như giải thích chính sách tiền tệ mà Fed theo đuổi, nhìn chung ông là người ủng hộ phương pháp thu hẹp các biện pháp kích thích tiền tệ một cách thận trọng của bà Yellen.

Có thể bạn quan tâm