Lộ diện Pháo tự hành mới bí mật của Trung Quốc

Cùng với việc nâng cấp và phát triển các hệ thống tên lửa chiến thuật và hệ thống pháo phản lực, Trung Quốc cũng tăng cường phát triển các loại dã pháo thông thường.

Trên mạng xã hội xuất hiện một số bức ảnh mới về một khẩu pháo tự hành chưa được biết đến của Trung Quốc.

Những bức ảnh đầu tiên của pháo tự hành hoàn toàn mới được chụp tại một trong những thao trường thử nghiệm được công bố vào tháng 9/2020. Nhưng hầu như toàn bộ khẩu pháo tự hành được che dấu bằng lưới ngụy trang.

Những bức ảnh mới của khẩu pháo tự hành cho thấy chi tiết hơn. Đây có thể là phiên bản phát triển tiếp theo của pháo tự hành 155mm PLZ-05, được sản xuất hàng loạt trong suốt 15 năm.

Hình dạng của tháp pháo có một chút được thay đổi. Thân xe được tăng chiều dài, có thể để tăng cơ số đạn, phần bánh xích tăng thêm một đôi bánh chịu nặng.

Những thay đổi đã làm gia tăng khối lượng của xe, chắc chắn các kỹ sư Trung Quốc đã lắp đặt động cơ mạnh hơn.

Pháo tự hành mới của Trung Quốc

Các chuyên gia quân sự tin rằng pháo tự hành mới ngoài việc đưa vào biên chế trang bị cho các đơn vị pháo binh của PLA mà sẽ được xuất khẩu.

Với khả năng tấn công mục tiêu trên khoảng cách vượt quá 40 km, pháo tự hành mới sẽ cạnh tranh với K9 Thunder của Hàn Quốc, PzH 2000 của Đức và các loại pháo tự hành khác của phương Tây trên thị trường các nước thuộc thế giới thứ 3.

Có thể bạn quan tâm