Lỗi hộp số PowerShift, Ford Thái Lan bị kiện tập thể

Dù đã trải qua nhiều cuộc đàm phán nhưng Ford Thái Lan không tránh được một vụ kiện tập thể của hơn 300 khách hàng tại Thái Lan quyết tâm theo đuổi vụ kiện đối với Ford vì lỗi liên quan đến hộp số Pow
Lỗi hộp số PowerShift, Ford Thái Lan bị kiện tập thể

Toà án dân sự đã chấp nhận đơn kiện của 308 khách hàng đối với Ford Thái Lan vì những thiệt hại lên đến gần 750.000 USD. Trước đó, những người sử dụng xe Ford tại Australia đã thắng kiện công ty Mỹ vì lỗi tương tự.

Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã đệ đơn kiện 4 chi nhánh của Ford tại Thái Lan là Ford Motor, Ford Sales and Services, Ford Operations và Ford Services, với cáo buộc các công ty này đã bán sản phẩm không an toàn, không đạt tiêu chuẩn của quy trình sản xuất và phân phối, đồng thời quảng cáo sai sự thật.

Vào thời điểm đó, 10 chủ xe, đại diện cho 421 khách hàng, đã đòi khoản bồi thường thiệt hại lên tới 24,7 triệu baht. Sau một quá trình dàn xếp, 113 người đã rút đơn kiện, còn 308 người vẫn tiếp tục theo kiện.

Dự kiến tòa án sẽ đưa ra quyết định có chấp nhận thụ lý vụ kiện này hay không vào hôm nay 28/5. Theo thông tin mới nhất, các nguyên đơn hiện chỉ tiếp tục theo đuổi vụ kiện nhằm vào công ty Ford Sales and Services và giảm mức yêu cầu bồi thường đối với 3 công ty còn lại.

Tòa án đã quyết định tổ chức một buổi sơ thẩm để tiện cho việc xét xử. Toà sẽ lắng nghe các nhân chứng vào ngày 1/8 và các nguyên đơn vào ngày 30-31/8, trước khi đưa ra phán quyết vào ngày 28/9.

Tại Việt Nam, chiều 28/5, 76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đang sử dụng hộp số Powershift đã đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương - tỉnh Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi  của các đại lý.

Theo đơn, 76 người trên đã mua các dòng xe ôtô Ford nêu trên của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Xe của 76 chủ sở hữu đang sử dụng hộp số Powershift, thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.

Có thể bạn quan tâm