Lợi nhuận quý III của Xiaomi tăng 49,1% so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn Xiaomi - công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là mạng Internet kết nối vạn vật (“IoT”) vừa công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về quý III/20

Trong quý III/2018, phân khúc điện thoại thông minh của Xiaomi tăng trưởng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái

Với mô hình kinh doanh “triathlon”, hiệu quả hoạt động của Xiaomi tăng mạnh trong quý III/2018. Công ty ghi nhận lợi nhuận xấp xỉ 50,846 tỷ NDT, tăng trưởng so sánh với cùng kỳ năm ngoái tăng 49,1%, trong đó lợi nhuận đến từ mảng kinh doanh quốc tế tăng 112,7% tương đương 22,3 tỷ NDT, chiếm 43,9% trong tổng số lợi nhuận. Lợi nhuận ròng của quý 3 đạt xấp xỉ 2,481 tỷ NDT. Lợi nhuận đã điều chỉnh (Non-IFRS Measure) đạt xấp xỉ 2,885 tỷ NDT, đạt mức tăng trưởng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái và 36,3% so với quý trước.

Quảng cáo

Cụ thể, trong quý III/2018, phân khúc điện thoại thông minh của Xiaomi ghi nhận lợi nhuận xấp xỉ 35 tỷ NDT, tương ứng với mức tăng trưởng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ mảng IoT và sản phẩm phục vụ đời sống tăng trưởng nhanh nhất so với cùng kỳ - 89,8% tương đương 10,8 tỷ NDT.

Trong khi đó, lợi nhuận từ mảng TV thông minh và laptop tăng 100,3% tương đương 4.227,2 triệu NDT trong quý III/2018. Thêm vào đó, một số sản phẩm thuộc mảng hệ sinh thái, như vòng đeo tay thông minh Mi Band, xe điện Mi Electric Scooter và kính Mi VR, cũng chứng kiến việc tăng trưởng thần kỳ. 

Lợi nhuận từ mảng dịch vụ internet tăng 85,5% so với cùng kỳ tương đương 4,7 tỷ NDT trong quý III/2018, kết quả đến chủ yếu từ sự tăng trưởng của mảng kinh doanh tại Trung Quốc. Lợi nhuận quảng cáo tăng 109,8% so với cùng kỳ, tương đương 3,2 tỷ NDT, kết quả đến từ sự tối ưu liên tục từ thuật toán đề xuất, ngày càng nhiều người dùng tham gia các dịch vụ internet của chúng tôi và lợi nhuận đến từ các phần mềm cài sẵn cao hơn.

Lợi nhuận quốc tế tăng 112,7% so với cùng kỳ, đóng góp tỷ lệ cao hơn trong tổng lợi nhuận. Trí tuệ nhân tạo và Internet Vạn Vật (“AI + IoT”) là một trong những chiến lược cốt lõi của Xiaomi. Trong quý III/2018, Xiaomi tiếp tục tăng cường lợi thế ở thị trường AI + IoT quốc tế. Vào cuối quý III/2018, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không tính điện thoại và laptop) trên nền tảng IoT của Xiaomi đạt xấp xỉ 132 triệu, tăng 13,8% so với quý trước.

Có thể bạn quan tâm

Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…

Thứ ba, 21/01/2020