Lỗi túi khi, Toyota Việt Nam triệu hồi 8030 xe Corolla Altis

Toyota Việt Nam đưa ra chiến dịch triệu hồi mới liên quan đến hơn 8.030 chiếc Corolla Altis lắp ráp trong nước. Sau đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến gần 150 chiếc Corolla Altis nhập khẩu nguyên chiếc cách đây 2 năm liên quan đến lỗi cụm bơm túi khí.

Lỗi túi khi, Toyota Việt Nam triệu hồi 8030 xe Corolla Altis

Cụ thể, sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện đợt triệu hồi 8.036 chiếc Corolla Altis lắp ráp trong nước, với nguyên nhân tương tự như đợt triệu hồi trước đó; do nguy cơ cụm bơm túi khí hành khách phía trước có thể bị vỡ, làm bắn ra các mảnh kim loại trong quá trình kích hoạt túi khí, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, cụm bơm túi khí dành cho người lái không phải do hãng Takata cung cấp nên sẽ không liên quan đến đợt triệu hồi lần này.

Các mẫu Toyota Corolla Altis nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất trong nước từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, mọi chi phí liên quan đến việc kiểm tra và thay thế (cụm bơm túi khí) sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian thực hiện mất 1-3 giờ tại tất cả các đại lí chính thức của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 27/12/2017.

Như vậy, sau đợt triệu hồi gần 22.000 chiếc Vios lắp ráp trong nước (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2007 đến tháng 12/2012) và gần 1.900 chiếc Yaris nhập khẩu từ Thái Lan (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2009 đến tháng 8/2012)

Theo đó, Toyota Việt Nam triệu hồi tổng cộng khoảng 32.000 chiếc xe hạng B và hạng C các loại sử dụng cụm bơm túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp; toàn bộ các mẫu xe này đều sản xuất từ năm 2012 trở về trước.