Lỗi túi khí, Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe

Sau rất nhiều thông tin về việc túi khí xe Toyota "bền" hơn bình thường, mới đây Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo chương trình triệu hồi hơn 20.000 xe Toyota Vios và Yaris liên quan đến lỗi túi kh
Lỗi túi khí, Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe

Cụ thể, 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 5/1/2009-29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1/9/2009-31/8/2012 sẽ được Toyota Việt Nam (TMV) triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp.

Đối với những xe được trang bị túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata) sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này. 

Theo Toyota Việt Nam, cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong một số trường hợp, cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

"Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc.

Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0,5-3 giờ tùy thuộc vào loại xe và chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 28/8/2017. 

Để kiểm tra xe có thuộc diện triệu hồi hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ www.toyota.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch thì "Đây có thể là tín hiệu tốt từ ban lãnh đạo mới của công ty. Có thể họ đã không cố tình lừa dối khách hàng như một số lãnh đạo tiền nhiệm. Và nếu đúng như vậy thì tới đây họ sẽ thừa nhận thêm khoảng 60 nghìn xe bị lỗi do không đảm bảo tiêu chuẩn áp suất dầu phanh nữa".

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch: Túi khí trên xe Toyota ở Việt Nam không đảm bảo an toàn cho người sử dụng!

Có thể bạn quan tâm