Long An: Tiềm năng thị trường bất động sản Bến Lức

Có vị trí giáp ranh với TP.HCM cùng với quy hoạch hạ tầng bài bản, đồng bộ, từ lâu huyện Bến Lức, tỉnh Long An được xem là một thị trường tiềm năng hấp dẫn giới đầu tư bất động sản.
Long An: Tiềm năng thị trường bất động sản Bến Lức

Bất động sản Bến Lức là một thị trường giàu tiềm năng

Thị trường giàu tiềm năng

Là một huyện nằm ở phía Đông tỉnh Long An, huyện Bến Lức có vị trí giáp ranh với TP.HCM, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ, là khu vực trọng điểm liên kết với đồng bằng sông Cửu Long và cũng là nơi trung gian chuyển tiếp kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh miền Tây và TP.HCM.

Bên cạnh đó, Bến Lức còn là khu vực được đầu tư với nhiều hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông từ phía Chính Phủ nhằm khai thác và phát triển tối đa nền kinh tế tại đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung đã trở thành khu vực thu hút hàng trăm dự án khu đô thị lớn nhỏ đầu tư và các cơ sở hạ tầng cũng được triển khai mạnh mẽ như: tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đường cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, Đại lộ Đông – Tây, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3, 4, các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm…

Đặc biệt nhất là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành (sắp triển khai) sẽ giúp vùng đất này kết nối nhanh chóng với các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Đồng thời, giúp việc giao thương giữa các vùng miền Tây và Đông Nam Bộ diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết, giúp rút ngắn tối đa đoạn đường di chuyển.

Nhiều dự án lớn đã được triển khai tại Bến Lức

Không những thế, vừa qua, huyện Bến Lức đã được thông qua nghị quyết phê duyệt công nhận là khu đô thị loại 4, một dấu mốc đầy hy vọng hứa hẹn khu vực này sẽ trở thành thị trường bất động sản sáng giá.

Ngoài ra, Bến Lức còn được hưởng một lợi thế cực kỳ lớn đến từ chính sách giãn dân số tại TP.HCM. Trong khi các khu đô thị tại trung tâm TP.HCM đã đạt số lượng dân cư tối đa thì môi trường và chất lượng cuộc sống sẽ giảm dần. Và hiển nhiên, Bến Lức sẽ trở thành một trong số những khu vực triển khai chính sách đô thị hóa quy hoạch đầu tiên.

Thu hút nhiều dự án lớn

Nhờ nắm giữ nhiều lợi thế nên trong những năm vừa qua, thị trường bất động sản tại Bến Lức cũng đã có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ. Mặc dù so với các thị trường khác lân cận TP.HCM thì huyện Bến Lức là một thị trường bất động sản mới nổi nhưng tiềm năng phát triển lại rất lớn và hứa hẹn mang đến những giá trị bền vững, lâu dài.

Rõ nhất là trong thời gian vừa qua, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã cho triển khai các dự án khu đô thị quy mô như: Trần Anh Riverside, Khu đô thi Thanh Yến, Khải Hoàn Chateau, Waterpoint, Long Hội City, Phố thương mại Nam Khang, Phúc Long Garden, Khu dân cư An Thạnh,...

Rất nhiều nhà đầu tư đã chọn Bến Lức để triển khai dự án

Đáng chú ý là dự án Asaka Riverside do Công ty TNHH Công thương nghiệp Thịnh Hưng làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức có cơ sở hạ tầng được hoàn chỉnh, các khu công nghiệp lớn cận kề. Với mật độ xây dựng chỉ 48% khiến Asaka Riverside có khá nhiều diện tích để triển khai các tiện ích cho cư dân.

Cụ thể, khu công viên nước nằm ở vị trí trung tâm của dự án; khu quảng trường nhạc nước đẳng cấp nhất khu vực; khu phố đi bộ ven sông; công viên; Khu trung tâm thương mại Asaka Mail, khu trường quốc tế Asaka School; khu chợ, y tế, khu thể thao đa năng… tất cả sẽ đem đến cho cư dân một cuộc sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi khi về sinh sống.

Được biết, dự án sắp được chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án Công ty CP Địa ốc Thành Nam, Công ty Địa ốc Nam Phong Sài Gòn và các đơn vị phân phối như Công ty Phú Hưng, Công ty Thăng Long, Công ty An Phúc, Công ty Alpha land đưa ra giới thiệu trong thời gian tới.

Theo ông Hà Vũ Thắng – TGĐ Công ty CP Địa ốc Thành Nam đơn vị phát triển dự án cho biết, dự án Asaka Riverside có vị trí đắc địa với tiện ích thích hợp để khách hàng an cư.

"Giá cả phù hợp chỉ từ 12-15 triệu/m2 sẽ là một mức giá khá tốt cho tầm nhìn đầu tư dài hạn. Chưa kể, cơ sở hạ tầng của dự án Asaka Riverside cũng đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, với nhiều cung đường rộng 30m chắc chắn sẽ tạo nên một khu đô thị đẹp – sách – hội tụ đầy đủ tinh hoa một khu dân cư hiện đại", ông Thắng cho hay.

Có thể bạn quan tâm