Louis Vuitton x Supreme: “Cái bắt tay” đầy bất ngờ

Nhắc đến Louis Vuitton hầu hết ai cũng đã từng nghe đến ít nhất một lần, nhưng Supreme? Có lẽ không phải ai cũng biết.
Louis Vuitton x Supreme: “Cái bắt tay” đầy bất ngờ

Nếu nói đến highlight của làng thời trang mùa hè năm nay chắc hẳn phải nhắc đến sự “bắt tay” của Louis Vuitton với Supreme cho ra mắt những sản phẩm thời trang nam nằm trong BTS Menswear Thu Đông 2017 của nhãn hiệu cao cấp này. Giữa tháng 7 vừa qua, khi được chính thức bày bán tại các cửa hàng pop-up ở nhiều thành phố lớn; sức lan toả “kinh khủng” này dường như không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi chỉ trong khoảng 24h đồng hồ, hầu hết các sản phẩm đều đã được bán hết sạch và trên mạng xã hội tràn ngập những hoạ tiết trắng đỏ vô cùng thu hút này.

Nhắc đến Louis Vuitton hầu hết ai cũng đã từng nghe đến ít nhất một lần, nhưng Supreme? Có lẽ không phải ai cũng biết. Nhãn hiệu Supreme được thành lập tại New York năm 1994 bởi James Jebbia; là một thương hiệu thời trang đường phố chuyên sản xuất quần áo, phụ kiện và cả ván trượt skateboard dành cho giới trẻ với phong cách có nhiều ảnh hưởng bởi văn hóa hip hop và punk rock (hay còn gọi là văn hoá trẻ).

Cho đến nay, sản phẩm của Supreme luôn được yêu thích và thường được săn lùng bởi nguồn cung quá cao mà nguồn cấp lại giới hạn. Tuy đã từng cộng tác ra mắt sản phẩm với nhiều thương hiệu có tiếng như Nike, Vans, Levi’s, The North Face… nhưng phải là sự kết hợp lần này với ông lớn LV thì tên tuổi của Supreme được đưa lên một tầm cao không ngờ.

Tất nhiên không phải chỉ có “hiện tượng” Supreme mới dành được lợi ích ở đây mà chính Louis Vuitton với tổng thu nhập tăng 15% so với thời điểm năm ngoái, thu về 22.9 tỉ đô la cho nửa đầu năm 2017 – không hề là một con số nhỏ. Chính nhờ sự “trẻ hoá” và “đa dạng hoá” phong cách bằng cách “bắt tay” với nhãn hiệu Supreme hay nghệ sĩ Jeff Koon (cho ra mắt BST The Masters Collection) đã phần nào giúp cho lượng sale của Louis Vuitton bật trở lại so với sự đi xuống của năm ngoái.

Không chỉ Louis Vuitton mà rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ khác đã dần đem những “làn sóng văn hoá” của giới trẻ vào các sản phẩm của mình như Balenciaga, Givenchy, Saint Laurent… 

Có thể nói không chỉ Louis Vuitton mà rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ khác đã dần đem những “làn sóng văn hoá” của giới trẻ vào các sản phẩm của mình như Balenciaga, Givenchy, Saint Laurent… một phần cũng vì đối tượng khách hàng trẻ tuổi họ nhắm tới cũng như xu hướng thời trang ngày càng được hoà quyện sự phóng khoáng của văn hoá đường phố.

Ngay từ ban đầu, các chiến lược của Louis Vuitton và Supreme trong lần ra mắt này cũng cho thấy sự phóng khoáng và có phần bất cần – hiếm khi có ở một thương hiệu có bề dày lịch sử như LV. Được ra mắt trong bộ sưu tập Thu Đông 2017 của nhãn hiệu này và cho đến cuối tháng 7 vừa rồi mới chính thức được đem ra thị trường; tuy nhiên, đâu có dễ dàng để sở hữu được một sản phẩm bởi tất cả các cửa hàng flagship (cửa hàng chính thức) của cả hai nhãn hiệu đều KHÔNG bán bất cứ một item nào thuộc BST này.

Các khách hàng buộc phải đến những địa chỉ pop-up store (kiểu cửa hàng chỉ “mọc lên” 1-2 ngày) tại nhiều thành phố như Tokyo, Beijing, Dubai, Sydney, Paris, London… Điều đó không hề làm nhụt chí cuả những tín đồ thời trang khi có tới hàng nghìn người chực chờ xếp hàng phía bên ngoài hàng giờ đồng hồ với mong muốn có thể sở hữu những sản phẩm này.

Thống kê cho thấy có đến 7.500 người ở ngoài khu vực Minami-Aoyama, Tokyo từ rất sớm để đợi cửa hàng mở cửa. Tất nhiên, điều tương tự cũng đều xảy ra ở những địa điểm khác trên thế giới, và bất cứ một khách hàng nào cũng đước phát vé vào cửa. Bất ngờ hơn nữa, một vài nơi tại Mỹ như Los Angeles, Miami mặc dù nằm trong kế hoạch ban đầu cũng bị huỷ bỏ ngay sát ngày mở cửa khiến cho rất nhiều người không khỏi thất vọng.

Theo như phát ngôn chính thức từ phía đại diện của LV, sự huỷ bỏ này đơn thuần vì họ muốn dành đặc quyền cho những khách hàng thân thiết thay vì những người xếp hàng mua đồ với mục đích bán lại với giá gấp đôi trên mạng. Tuy vậy, cũng chính vì sự giới hạn đó mà việc các sản phẩm bị bán lại trên mạng ebay, hay các website khác với mức giá không dưới 1,000 đô la một sản phẩm và lên tới 9,000 đô cho chiếc áo bomber vẫn tiếp tục xảy ra.

Nhưng có lẽ đó cũng không hẳn là “quá đáng” khi vẫn có những tín đồ vẫn sẵn sàng rút hầu bao để mua với mức giá cắt cổ đó. Sự thành công “không quá bất ngờ” của cặp đôi “bất ngờ” Louis Vuitton và Supreme hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự hợp tác đáng mong đợi trong tương lai từ các “anh tài” của ngành công nghiệp thời trang.

Diệu Hằng

Có thể bạn quan tâm