Lực bán áp đảo, Vn-Index mất hơn 4 điểm trong phiên sáng 4/9

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, Vn-Index giảm 4,26 điểm (0,43%) xuống 985,28 điểm; Hnx-Index giảm 0,81 điểm (0,71%) xuống 111,99 điểm còn Upcom-Index giảm 0,18 điểm xuống 51,68 điểm.
Lực bán áp đảo, Vn-Index mất hơn 4 điểm trong phiên sáng 4/9

Tổng giá trị khớp lệnh trên toàn sàn đạt 2.140 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 43 tỷ đồng trên HoSE, tập trung chủ yếu ở các mã YEG, MSN và VCB.

Lực bán của thị trường đến từ những nhóm ngành có vốn hóa lớn nhất như ngân hàng (CTG, BID, VCB, ACB), bất động sản (VIC, DXG, NVL), dầu khí (GAS, PLX) hay chứng khoán (SSI, HCM, VCI) khiến cho thị trường bị ép về mức điểm thấp nhất phiên trong phiên sáng nay.

Những nỗ lực đơn lẻ của VHM, VNM hay VPB chỉ giúp thị trường không giảm điểm quá mạnh chứ chưa thể giúp thị trường tạo thế cân bằng như thời điểm đầu phiên, áp lực bán tại nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và bất động sản vẫn đang là quá lớn. 

YEG tiếp tục được giao dịch ở giá trần với lượng dư mua hơn 90 nghìn đơn vị. Nhóm cổ phiếu hưởng lợi tỷ giá như dệt may (TCM, TNG), thủy sản (VHC, ASM) tăng nhẹ trong phiên sáng nay.

TTCK Việt Nam đã bứt phá trong tháng 8 để chấm dứt chuỗi giảm giá 4 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, khi thị trường tiệm cận mốc tâm lý 1.000 điểm, lực cầu vẫn chưa đủ mạnh để thị trường tạo sự bứt phá. Sự thiếu vắng nhóm ngành dẫn dắt tâm lý khiến thị trường vẫn đang giao dịch ở thế giằng co. Trong đêm hôm qua, giá dầu WTI đã tiệm cận mốc 70USD/ thùng nhưng cổ phiếu của nhóm dầu khí vẫn chưa hút được dòng tiền trong phiên sáng nay.

Tính đến thời điểm 10h, Vn-Index giảm 0,15 điểm xuống 989,39 điểm, Hnx-Index giảm 0,08 điểm xuống còn 112,71 điểm chỉ và Upcom-Index cũng giảm 0,07 điểm xuống 51,79 điểm. Thanh khoản của thị trường ở mức tương đương so với phiên tuần trước khi tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt khoảng 870 tỷ đồng.

Cổ phiếu đóng góp lớn nhất cho mức tăng chỉ số là VHM khi cổ phiếu này tăng tới 2.500 đồng và đóng góp cho Vn-Index gần 1,4 điểm. VNM, VPB và MSN là những bluechips khác hỗ trợ cho mức tăng của chỉ số. Tuy nhiên, mức tăng điểm ấn tượng nhất thuộc về cổ phiếu YEG của tập đoàn Yeah1 khi cổ phiếu này tăng kịch trần sau phiên ATO. Trước đó, chủ tịch của Yeah1 và cổ đông lớn của công ty này vừa bị phạt bị bán "chui" cổ phiếu YEG. Nhóm cổ phiếu ngành dệt may (TCM, TNG) giao dịch khá tích cực trong phiên sáng nay.

Ở chiều ngược lại, BID,VIC, SAB cùng CTG giảm giá khiến cho thị trường chưa thể bứt phá. Trên sàn Hnx, DGL, VCS cùng PVS tăng giá. Tuy nhiên, Hnx-Index vẫn giảm giá do tác động của ACB, SHB và NTP.

Có thể bạn quan tâm