Lực lượng Houthi tiếp tục tiến công trên vùng miền bắc và miền trung Yemen

Các đơn vị thuộc phong trào kháng chiến Ansar Allah (Houthi) đánh bại các cuộc tấn công của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở các quận Khab và Shaaf, tái chiếm căn cứ quân sự al- Khanjar và các khu vực xung quanh.

Trước đó, ngày 9/10, các lực lượng quân sự Yemen của Sheikh Amin al-Akimi (thống đốc tỉnh Al-Jawf) của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, được liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn tiến hành các cuộc tấn công rộng lớn chiếm căn cứ Khanjar và đánh vào các khu vực Maraziq và Sabrayn. 

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thành công chiếm được căn cứ Khanjar và giữ trong 24 giờ. Nhưng lực lượng Houthi chiếm được những cao điểm có tầm nhìn hỏa lực tốt và kiểm soát được các vị trí phòng ngự của lực lượng quân sự do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn.

Từ các vị trí này, Houthi sử dụng các loại vũ khí hỏa lực tấn công dữ dội Liên minh quân sự Ả rập và liên tiếp tiến hành các cuộc tập kích, Sau cuộc đọ súng kéo dài, Houthi đánh bật các nhóm quân sự Sheikh Amin al-Akimi của tổng thống Mansur Hadi ra khỏi căn cứ.

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở địa phận tỉnh Al-Jawf

Những cuộc tấn công khác của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào các khu vực Nasrin và Sabrayn cũng bị bẻ gãy nhanh chóng. Các đơn vị du kích Houthi tiếp tục tăng cường nhịp độ tiến công ở phía tây của quận Madghal thuộc tỉnh Marib.

Bàn đồ tình hình chiến sự trên địa phận tỉnh Jawf

Không giành được chiến thắng, ngày 12/10, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu dồn dập không kích vào chiến tuyến của Houthi, tiến hành 6 cuộc không kích vào quận Rahba thuộc địa phận tỉnh Al-Jawf; 4 cuộc không kích vào quận Madghal thuộc tỉnh Marib; 4 cuộc không kích vào các khu vực Khab và Shaaf; 4 cuộc không kích vào các khu dân cư do Houthi kiểm soát trong tỉnh Saadah.

Có thể bạn quan tâm