Lượng ô tô nhập vẫn ồ ạt "chảy" về Việt Nam

Bất chấp tháng cô hồn, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần này tăng gấp 3 lần so với tuần trước, lượng xe chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia.
Lượng ô tô nhập vẫn ồ ạt "chảy" về Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 10 - 16/8/2018, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.723 chiếc tương ứng tổng trị giá đạt 89,1 triệu USD. Trong khi đó, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần trước (từ ngày 3 - 9/8/2018) là 1.287 chiếc với tổng trị giá 31,3 triệu USD.

Trong tuần qua, xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 2.965 chiếc và Indonesia với 497 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Xe ô tô nhập khẩu tuần qua chủ yếu là xe ô tô từ chín chỗ ngồi trở xuống, xe ô tô tải và xe chuyên dụng; không có chiếc xe ô tô trên chín chỗ ngồi nào được nhập về nước trong tuần.

Cụ thể, trong tuần này có 1.858 chiếc ô tô từ chín chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 39,5 triệu USD, chiếm 49,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô con nhập về Việt Nam trong tuần qua đã cao hơn so với tuần trước 834 chiếc.

Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng với 1.214 chiếc, tiếp theo là TP.HCM với 642 chiếc…

Xe ô tô con được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe có xuất xứ từ Thái Lan với 1.228 chiếc, chiếm tỷ trọng 66% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ Indonesia với 428 chiếc, xe Đức với 85 chiếc; còn lại là xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Anh,...

Đối với dòng xe ô tô tải, có 1.840 chiếc xe ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam tuần này chủ yếu qua cảng Hải Phòng và TP.HCM với trị giá đạt 43 triệu USD, tăng mạnh so với con số 209 chiếc của tuần trước. Trong đó, có 1.737 chiếc có xuất xứ Thái Lan (chiếm 94%), 69 chiếc xuất xứ từ Indonesia, 30 chiếc từ Belarus và 4 chiếc có xuất xứ từ Trung Quốc.`

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 25 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo 6,6 triệu USD chủ yếu thông qua cảng TP.HCM và Hải Phòng. Trong đó, chủ yếu là xe có xuất xứ từ Đức với 13 chiếc, từ Hàn Quốc với 6 chiếc, từ Nhật Bản với 5 chiếc…

Có thể bạn quan tâm