M5 Nguyễn Chí Thanh: bình thản trước thông tin bị đình chỉ hoạt động

Dù Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã có quyết định đình chỉ hoạt động tòa nhà M5 từ giữa tháng 5 do vi phạm phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên đến thời điểm này, tòa nhà này vẫn hoạt động bình thường.
M5 Nguyễn Chí Thanh: bình thản trước thông tin bị đình chỉ hoạt động

Theo thông tin từ các cư dân hiện đang sinh sống tại toà nhà M5 cho biết, sau khi quyết định đình chỉ của cảnh sát phòng PCCC số 2 được gửi đến chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Du lịch Sao Mai, tòa nhà M5 vẫn hoạt động bình thường.

Các yếu tố vi phạm PCCC như tình trạng cửa chống cháy, cửa thoát hiểm, sảnh tầng một bị quây bởi những tấm kính... vẫn chưa được khắc phục.

Đặc biệt, ngoài vấn đề PCCC, hệ thống nhà hàng ở tầng 1 toà nhà hiện vẫn đang hoạt động bình thường, không hề có động thái tạm dừng theo quyết định.

"Trong khi đó, theo đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng CS PCCC số 2, CA TP Hà Nội, việc tạm đình chỉ đồng nghĩa với việc mọi hoạt động của toà nhà M5 phải tạm dừng để khắc phục các vấn đề liên quan đến PCCC đã được nếu ra trước đó.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho biết, phía đơn vị chủ đầu tư toà nhà M5 này đã có "tiền sử" nhiều lần bị xử phạt vì không chấp hành nhưng đến nay sau gần 1 thập kỷ đưa vào sử dụng, đơn vị này vẫn chưa hoàn thành những vấn đề liên quan đến PCCC.

Theo thông tin từ phía Phòng Cảnh sát PCCC số 2, từ ngày 14/5 đến 12/6, nếu cơ sở không khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 sẽ chính thức ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với các tòa nhà chung cư này.

Với các bức xúc của người dân, trước đó, ngày 25/5, cư dân toà nhà M5 cho biết, đã có cuộc đối thoại với đại diện phía Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Du lịch Sao Mai. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn thuộc sở hữu của Thành ủy Hà Nội. Tuy nhiên, những câu trả lời từ phía Công ty chưa thuyết phục, hứa nhiều hơn là làm.

Trong khi đó, đại diện phía công ty Sao Mai cho biết, vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) nếu cư dân M5 không đồng ý đóng góp thì phía công ty… không ép. Trong khi đó về phòng sinh hoạt cộng đồng, công ty thừa nhận đã cho bên thứ 3 thuê để nấu tiệc cưới. Tuy nhiên, phương án giải quyết từ phía công ty Sao Mai đó là mong cư dân… “thông cảm” và sẽ bù lại bằng diện tích sử dụng khác.

Phía Công ty Sao Mai còn khẳng định ngày 28/5, sẽ làm việc với phía UBND phường để xử lý vách kính tầng một chắn lối đi của cư dân và đến ngày 28/5 sẽ đưa ra lộ trình chính thức lập Ban quản trị toà chung cư M5. Tuy nhiên, đến nay cư dân phản ánh mọi việc vẫn chưa có dấu hiểu biến chuyển.

Trước vụ việc kéo dài tại toà nhà M5 gây bức xúc trong dư luận, phía UBND Phường Láng Hạ cũng đã cho biết, Phường đã yêu cầu công ty Sao Mai phải khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa để được nghiệm thu PCCC, bên cạnh đó phường Láng Hạ yêu cầu công ty Sao Mai phải có buổi tiếp xúc dân cư để trao đổi đối thoại, giải quyết các vấn đề tồn tại giữa cư dân M5 và Ban quản lý trước ngày 30/5.

Có thể bạn quan tâm