‘Ma trận’ nước súc miệng Propolinse Nhật Bản

Nước súc miệng được quảng cáo là hàng hiếm, người bán đều cam kết hàng thật, chất lượng đảm bảo, tuy nhiên lại có mức giá khác nhau một trời một vực. Trên các địa chỉ online, trang mạng xã hội đang
‘Ma trận’ nước súc miệng Propolinse Nhật Bản

Nước súc miệng được quảng cáo là hàng hiếm, người bán đều cam kết hàng thật, chất lượng đảm bảo, tuy nhiên lại có mức giá khác nhau một trời một vực. Trên các địa chỉ online, trang mạng xã hội đang đua nhau quảng cáo các tác dụng thần thánh của nước súc miệng Propolinse, hàng xách tay từ Nhật Bản. Tất cả đều khẳng định sản phẩm từ Nhật 100% , bán số lượng lớn lên tới 500 chai chỉ trong 1 tuần. Số lượng hàng nhập mỗi lần lên tới 200 chai chỉ bằng đường xách tay. Để hút khách, nhiều cửa hàng online còn tung chiêu khuyến mại giảm giá từ 499.000 đồng/chai 600 ml xuống còn 399.000 đồng. Thậm chí, có nơi bán với giá chỉ 250.000 đồng/ chai 600 ml. Địa chỉ “Hương M.” quảng cáo nước súc miệng Nhật với giá chỉ 370.000 đồng /chai 600ml, địa chỉ M.Corner bán 470.000 đồng. Đặc biệt địa chỉ amazon JP chỉ bán 170.000 đồng /chai. Giá cả chênh lệch, tuy nhiên tất cả các trang đều cam kết bán hàng thật, chất lượng đảm bảo. Trong vai người cần nhập lại số lượng lớn nước súc miệng Propolinse Nhật Bản để bán, PV Chất lượng Việt Nam liên hệ với một địa chỉ tên H. Leo trên facebook, người quảng cáo chuyên cung cấp sỉ mặt hàng này. Theo người bán, nếu mua dưới 20 chai nước súc miệng Propolinse thì sẽ có giá 250.000 đồng/ chai, trên 100 chai giá chỉ còn 150.000 đồng, tạm chí chủ hàng này còn nói có thể giảm sâu hơn nữa nếu lấy nhiều hơn.

 Nhiều người bán khuyến cáo không phải nước xúc miệng Nhật nào cũng là hàng xịn

Theo tiết lộ của chị Thảo, một người chuyên kinh doanh hàng xách tay online cho biết, trên thị trường hiện có 2 loại nước xúc miệng Propolinse, hàng chính hãng từ Nhật thì thông thường có giá cao hơn nên có không ít  người đã chuyển sang nhập hàng Trung Quốc giá rẻ thay vì nhập hàng của Nhật: “Đợt đầu chị nhập từ Nhật về nhưng giá cao, khó bán. Bây giờ có mối nhập từ Trung Quốc giá rẻ, cước lại rẻ. Chất lượng thì không biết thế nào, chỉ có hình thức là giống nhau”, người này chia sẻ. “Cứ có mặt hàng đang hot là rất dễ xảy ra hiện tượng nhập hàng rẻ, kém chất lượng nhằm trục lợi. Thực tế, cước vận chuyển đường hàng không rẻ nhất hiện nay là 200.000 đồng. Tính trung bình khi hàng về nước, giá một trai cũng ít nhất phải 320.000 đồng Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều hàng nhái nhập từ Trung Quốc, giá rẻ, người tiêu dùng nên tỉnh táo.”, chị Thảo cho biết. Vôn là dân kinh doanh online chuyên nghiệp, chị Tú Anh (Cống Vị, Ba Đình, HN) cũng cho rằng, một mặt hàng xách tay có số lượng rất nhiều cũng đồng nghĩa với việc hàng giả sản xuất với số lượng rất lớn rên thị trường. Thực tế, không có hàng xách tay chính hãng nào có số lượng khủng khiếp đến như thế, “nhà nhà bán nước súc miệng Nhật, giá thì thượng vàng hạ cám, chả biết đâu mà lần”… Theo các chuyên gia khoa học, việc tiếp xúc với nước xúc miệng thường xuyên, nhất là loại kém chất lượng là nguyên nhân gây ung thư miệng, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các sản phẩm nước súc miệng chứa hàm lượng lớn chất cồn (ethanol) với tỷ lệ từ 6-27%. Nếu súc miệng lâu dài có thể gây cảm giác nóng rát ở má trong, nướu, lưỡi, tăng nguy cơ nhiễm nấm, sâu răng, các bệnh về nướu, hơi thở hôi, chứng khó nuốt… Chất cồn còn gây khô miệng làm tăng nguy cơ bị sâu răng… Tiến sĩ Sally Gos, Trung tâm nha khoa Harley Street Studio cho biết, mảng bám ở rang thực ra rất chắc chắn, chỉ có thể lấy nó ra khỏi răng bằng cách sử dụng bàn chải hoặc chỉ tơ nha khoa. Dùng nước súc miệng sẽ không thể thay thế tốt cho việc đánh răng.

Bảo Oanh/Vietq

Có thể bạn quan tâm