Mảng thị trường cổ phiếu của Deutsche Bank có thể được tiếp quản bởi tập đoàn BNP Paribas của Pháp

Tại Việt Nam, Deutsche Bank là đơn vị quản lý FTSE Vietnam ETF, quỹ ETF lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam với danh mục khoảng 300 triệu USD.
Mảng thị trường cổ phiếu của Deutsche Bank có thể được tiếp quản bởi tập đoàn BNP Paribas của Pháp

Theo như thông báo từ phía Deutsche Bank được đăng tải vào ngày 7/7, ngân hàng này sẽ tiến hành 1 loạt các thay đổi trong thời gian sắp tới nhằm giảm 25% chi phí của doanh nghiệp đến năm 2022 và đạt RoTE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) là 8%.

Về cấu trúc doanh nghiệp, thứ nhất, nhằm tái cấu trúc Deutsche Bankgiúp ngân hàng này hoạt động hiệu quả hơn sau hàng loạt sự cố diễn ra với ngân hàng này trong 5 năm qua, Deutsche Banksẽ rút hoàn toàn khỏi mảng thị trường cổ phiếu toàn cầu đồng thời giảm dần lượng vốn của công ty dành cho mảng thị trường trái phiếu khoảng 40% so với mức hiện tại. Mảng thị trường cổ phiếu toàn cầu sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn BNP Paribas của Pháp.

Thứ hai, ngân hàng này sẽ hình thành đơn vị Ngân Hàng Doanh Nghiệp để phục vụ các doanh nghiệp.

Thứ ba, sẽ tiếp tục củng cố mở rộng mảng Ngân Hàng Tư Nhân đặc biệt là dịch vụ Quản Lý Tài Sản cho khách hàng cá nhân tại khu vực châu Á.

Thứ 4, tiếp tục thúc đẩy phát triển mảng quản lý quỹ DWS với mục tiêu lọt vào top 10 công ty quản lý quỹ lớn nhất thế giới. Do đó, có thể nói quỹ X-tracer FTSE Vietnam Swap ETFs (FTSE Vietnam ETF) sẽ không chịu ảnh hưởng tiêu cực của việc tái cơ cấu này mà ngược lại có thể sẽ được hưởng lợi thêm trong tương lai.

Là một trong những ngân hàng đầu tư quy mô hàng đầu trên thế giới, việc Deutsche Bank thông báo dừng kinh doanh cổ phiếu được coi là cú sốc với giới đầu tư tài chính.

Tuy nhiên việc chuyển giao cho BNP Paribascó thể hiểu rằng Deutsche Bank sẽ không bán tháo cổ phiếu để thu hồi vốn.

Hiện, Deutsche Banklà đơn vị quản lý FTSE Vietnam ETF, quỹ ETF lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam với danh mục khoảng 300 triệu USD. Quỹ hiện sử dụng benchmark là FTSE Vietnam Index. Từ đầu năm tới nay, FTSE Vietnam ETF phát hành ròng lượng chứng chỉ quỹ trị giá 30 triệu USD.

Ngoài FTSE Vietnam ETF, trước đây Deutsche Bank từng quản lý quỹ DWS Vietnam Fund. Đến năm 2016, Deutsche Bank đã rút khỏi DWS Vietnam Fund và Duxton trở thành đơn vị quản lý DWS Vietnam Fund.

Theo đó, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọngDeutsche Banksẽ “sang tên” lượng cổ phiếu tại FTSE Vietnam ETF cho những công ty có liên quanmà không bán tháo cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm