Maritime Bank lãi trước thuế 268 tỷ đồng trong 6 tháng

Trong nửa đầu năm 2018, nhờ thu nhập thuần từ dịch vụ tăng hơn 118% so với cùng kỳ năm trước, Maritime Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 268 tỷ đồng, tăng trưởng 63%.
Maritime Bank lãi trước thuế 268 tỷ đồng trong 6 tháng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 với sự tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, tại thời điểm 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng tăng 10% so với hồi đầu năm, lên hơn 123 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, huy động tiền gửi khách hàng và dư nợ cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Tổng thu nhập từ hoạt động trước chi phí dự phòng nửa đầu năm nay lên 760 tỷ đồng. Tuy nhiên ngân hàng cũng tăng mạnh khoản trích lập dự phòng rủi ro lên gần 492 tỷ đồng.

Trong đó, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh ở mức 115 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Nhờ đó, luỹ kế lợi nhuận trước thuế 6 tháng qua đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm 2017 và vượt 38% kế hoạch đề ra cho cả năm 2018.

Năm 2018, Maritime Bank tiếp tục thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc để toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững. Song song đó, Ngân hàng cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả khả quan sau 6 tháng đầu năm 2018, tạo động lực để Ngân hàng tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định đã mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng dành cho Maritime Bank. So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% .

Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt.

Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường. Ngân hàng cũng vừa cho ra mắt gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho CBNV của mình. Bởi ngoài việc doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển lương, CBNV sẽ được nhận nhiều ưu đãi vượt trội từ Maritime Bank như: miễn phí hoàn toàn rút tiền ATM nội/ngoại mạng, giảm đến 3% lãi suất khi vay không tài sản đảm bảo, được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 5 lần lương, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ khác.

Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Đến hết quý 2/2018, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,… tăng sự hiện diện của ngân trên 45 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời ngân hàng chú trọng phát triển nguồn nhân lực, tăng thêm 559 nhân sự so với cuối năm 2017.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch với Ngân hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để Maritime Bank tiếp tục bứt tốc, hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm 2018.

 >> Maritime Bank “bơm” 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay ưu đãi

Có thể bạn quan tâm