Mark Zuckerberg cam kết khắc phục niềm tin người dùng Facebook

Sau nhiều ngày dính vào bê bối làm lộ thông tin người dùng, đêm qua, CEO Mark Zuckerberg của Facebook mới lần đầu tiên lên tiếng về vụ việc này.
Mark Zuckerberg cam kết khắc phục niềm tin người dùng Facebook

Zuckerberg cho biết Facebook đã mắc phải sai lầm trong việc xử lý và bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.

Mark Zuckerberg thừa nhận trên một bài đăng cá nhân: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của người dùng, nếu không làm được điều đó thì chúng tôi không xứng đáng để phục vụ các bạn. Tin tốt là những công việc cần thiết để ngăn chặn điều này xảy ra đã được thực hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên chúng tôi đã mắc sai lầm, có nhiều việc cần phải làm hơn và chúng tôi sẽ tiếp tục bước tiếp về phía trước”.

“Tôi đang tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra và làm thế nào để đảm bảo nó không lặp lại”, Mark Zuckerberg khẳng định.

Từ cuối tuần trước, Facebook đã vướng vào scandal khi Cambridge Analytica – công ty liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ - Donald Trump được cho là tiếp cận thông tin về 50 triệu người dùng Facebook mà không ai biết. Facebook sau đó giải thích số thông tin này do một giáo sư thu thập nhằm mục đích nghiên cứu, hoàn toàn phù hợp với quy định của hãng.

Tuy nhiên, nó sau đó lại được chuyển giao cho nhiều tổ chức bên thứ ba, trong đó có Cambridge Analytica. Việc này đã vi phạm quy định của mạng xã hội này.

Facebook bị chỉ trích vì trách nhiệm trong việc quản lý số thông tin này. Scandal nổ ra khiến vốn hóa hãng này mất tới hơn 60 tỷ USD chỉ trong 2 phiên đầu tuần, đồng thời khiến hàng loạt chính trị gia hai bên bờ Đại Tây Dương kêu gọi Zuckerberg ra điều trần.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới còn đang đối mặt với các vụ kiện từ nhà đầu tư và người dùng, cũng như làn sóng “Xóa Facebook” trên toàn cầu. Mới nhất, Brian Acton – đồng sáng lập WhatsApp - ứng dụng nhắn tin đã được Facebook mua lại năm 2014 cũng kêu gọi xóa Facebook.

>> Tân "nữ tướng" Facebook Việt Nam: Cô gái "vàng" Lê Diệp Kiều Trang

Có thể bạn quan tâm