Mark Zuckerberg: "Người dùng có thể bỏ Facebook nếu muốn"

Người sáng lập Facebook khẳng định rằng người dùng có quyền kiểm soát thông tin của họ, các nội dung họ chia sẻ, thậm chí có thể ngưng dùng Facebook.
Mark Zuckerberg: "Người dùng có thể bỏ Facebook nếu muốn"

Tại phiên điều trần tại Thượng viện, ngày 11/4, người sáng lập Facebook tiếp tục đối mặt với các câu hỏi từ Hạ viện liên quan đến việc mạng xã hội này làm lộ dữ liệu cá nhân của hơn 87 triệu người dùng. Lần này, ông sẽ điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện.

Nghị sĩ Bobby Rush cáo buộc Facebook đã xâm hại đến các quyền cơ bản của người Mỹ bằng sự xâm phạm và lợi dụng quyền riêng tư của họ. Vậy phương pháp của Facebook có khác gì J. Edgar Hoover, cựu giám đốc FBI từng bị cáo buộc xâm phạm quyền tự do của người Mỹ.

Trả lời câu hỏi trên, Mark Zuckerberg người sáng lập Facebook khẳng định rằng người dùng có quyền kiểm soát thông tin của họ, các nội dung họ chia sẻ, thậm chí có thể ngưng dùng Facebook. Và các công cụ theo dõi thì không cho nạn nhân được lựa chọn đó.

Thậm chí, Mark Zuckerberg còn thú nhận Facebook theo dõi người dùng cả khi không đăng nhập.

Theo CEO của Facebook, “Ngay cả khi người dùng không vào mạng xã hội, chúng tôi vẫn theo dõi một số thông tin nhất định như việc truy cập vào bao nhiêu website. Đây là một phần trong số các biện pháp bảo mật".

Trong một câu hỏi khác, Mark Zuckerberg cũng thừa nhận Facebook đã thu thập dữ liệu của cả những người không đăng ký Facebook. Ông chủ của mạng xã hội này một lần nữa cho rằng đó là vấn đề liên quan đến bảo mật.

“Về mặt bảo mật, Facebook có những thông tin cụ thể về việc người dùng sử dụng Facebook như thế nào, ngay cả khi họ không đăng nhập vào Facebook. Điều này được thực hiện nhằm đảo bảo bạn sẽ không lợi dụng hệ thống", CEO của Facebook chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm