Mark Zuckerberg thừa nhận sai lầm khi điều trần trước quốc hội Mỹ

Trong phát biểu chuẩn bị sẵn khi ra điều trần lần lượt tại thượng viện và hạ viện, người sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận ông đã “quá lý tưởng và thất bại trong việc ngăn chặn nền
Mark Zuckerberg thừa nhận sai lầm khi điều trần trước quốc hội Mỹ

Cuộc họp giữa Mark và các nhà lập pháp Mỹ diễn ra tại Đồi Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ vào chiều 9/4, với sự tham dự của một số nhà lập pháp thuộc cả hai đảng. Mark Zuckerberg được vây kín bởi cảnh sát và phóng viên tại Đồi Capitol nhưng không trả lời câu hỏi nào của báo giới khi vào cũng như khi rời tòa nhà.

"Hôm nay (10/4), Mark Zuckerberg sẽ điều trần trước một ủy ban hỗn hợp gồm Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Thương mại Thượng viện và Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện.

Nội dung chính của cuộc điều trần là các giao dịch của Facebook với Cambridge Analytica, một công ty có trụ sở tại London có tham gia trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cambridge Analytica đã phủ nhận ước tính của Facebook về con số 87 triệu người dùng bị ảnh hưởng về dữ liệu.

Tháng trước, giới lập pháp Mỹ chính thức yêu cầu Mark Zuckerberg phải giải thích trước Quốc hội vì sao dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook rơi vào tay công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh.

Có thể bạn quan tâm