MB Bank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn IBM

Vừa qua, lễ ký kết thỏa thuận sử dụng dịch vụ và hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và Tập đoàn IBM đã diễn ra tại Hội sở chính của MB.
MB Bank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn IBM

Đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ chặt chẽ giữa MB và IBM sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, nhằm hỗ trợ MB xây dựng hệ thống CNTT hiện đại và đào tạo chuyên gia CNTT trong chiến lược chuyển dịch ngân hàng số.

Hợp tác hai bên sẽ giúp MB tối ưu hóa chi phí, phát triển một nền tảng mở và linh hoạt để hỗ trợ chiến lược dịch chuyển số và mở rộng kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, đồng thời rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm có tính năng đột phá mới nhờ phối hợp tốt hơn giữa hoạt động kinh doanh, nghiệp vụ với CNTT, trên cơ sở áp dụng cách thức quản trị và mô hình nhanh nhạy (Agility).

Hợp tác này là một bước quan trọng trong việc giúp tăng tốc thực hiện chiến lược ngân hàng số giai đoạn 2017-2021, nhằm phát triển số lượng khách hàng gấp 5 lần thông qua kênh giao dịch ngân hàng số để đạt ít nhất 5 triệu khách hàng vào năm 2021. Tính nhanh nhạy (agility) cũng sẽ giúp cho MB liên tục đổi mới nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua tương tác đa kênh, và tăng doanh thu từ kênh ngân hàng số lên tới 10%.

Theo thỏa thuận hợp tác, từ nay đến năm 2021, IBM sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế kiến trúc tổng thể về CNTT. Ngoài ra, IBM cũng sẽ cập nhật thường xuyên về công nghệ, về các xu hướng công nghệ mới nhất cho MB, đồng thời phối hợp trong việc xây dựng, đào tạo, chuyển giao các quy trình quản lý dịch vụ CNTT và các công cụ giám sát chất lượng dịch vụ CNTT.

MB cũng sẽ tiến tới sử dụng các công nghệ phân tích và điện toán biết nhận thức của IBM để triển khai các hoạt động ngân hàng dựa trên các phân tích và dự báo, cắt giảm chi phí thông qua đổi mới thiết kế quy trình, tự động hóa 24/7 và nâng cao khả năng mở rộng. Bên cạnh đó, với sự hợp tác của IBM, MB cũng sẽ triển khai việc hợp nhất hệ thống CNTT của các công ty thành viên dựa trên mô hình chia sẻ dịch vụ, nâng cao mức độ chuẩn hóa, giảm thiểu rủi ro và chi phí trên quy mô tập đoàn.

Cũng tại lễ ký hợp đồng, MB và IBM đã ký kết một biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược, theo đó IBM Việt Nam sẽ thường xuyên cung cấp cho MB các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ mới nhất với chất lượng cao liên quan đến lĩnh vực CNTT ngân hàng. IBM Việt Nam sẽ cử các chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ MB trong việc định hướng chiến lược phát triển hệ thống thông tin, xây dựng và triển khai các dự án công nghệ thông tin then chốt và lên kế hoạch chiến lược để hỗ trợ việc đánh giá giải pháp phù hợp. Đồng thời, IBM Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ việc đào tạo, nâng cao kiến thức vận hành các thiết bị và giải pháp của IBM Việt Nam cho các chuyên gia CNTT tại MB.

Bên cạnh đó, MB và IBM Việt Nam còn cam kết sẽ thường xuyên theo dõi và hỗ trợ việc thực hiện các nội dung trong thỏa thuận từ các cấp lãnh đạo cao nhất của MB cũng như IBM Việt Nam để công việc đạt hiệu quả tối đa dựa trên lợi ích của hai bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB cho biết, hiện MB đang triển khai quyết liệt chiến lược giai đoạn 2017-2021 với 3 trụ cột chính là: Ngân hàng cộng đồng, ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành và đặc biệt là ngân hàng số. IBM là tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới, cũng là đối tác lâu năm với MB.

“Với mong muốn hoàn thành các mục tiêu chiến lược của MB trong kỷ nguyên số, Lãnh đạo MB đánh giá IBM là đối tác phù hợp nhất để ký hợp tác chiến lược về lĩnh vực công nghệ trong giai đoạn mới. Với kinh nghiệm cũng như danh tiếng của mình, IBM sẽ cùng với MB hoàn thành tốt các nội dung của hợp tác chiến lược, giúp hệ thống CNTT MB luôn nằm trong Top đầu hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam” – ông khẳng định.

Ông Eric CW Yeo, Tổng Giám đốc Việt Nam, phát biểu: "Cơ sở hạ tầng của MB đã được thiết kế nhằm mang lại một nền tảng CNTT hiện đại và hiệu quả hơn, được hỗ trợ bởi các quy trình được chuẩn hóa. Song hành với MB trên chặng đường đổi mới kỹ thuật số từ nhiều năm nay, và IBM rất ấn tượng với sự cam kết và quyết tâm cao độ của ban lãnh đạo và đội ngũ CNTT của MB khi triển khai những khuyến nghị của chúng tôi trong khuôn khổ dự án đánh giá hệ thống CNTT của MB. Chúng tôi tin rằng, với việc ứng dụng những tiến bộ mới nhất về CNTT, MB sẽ trở nên nhanh nhạy hơn trong việc mang lại những trải nghiệm khách hàng ưu việt nhất."

Có thể bạn quan tâm