MB thu giữ tài sản đảm bảo của Khách sạn Bavico Nha Trang

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa phát đi văn bản về việc, thu giữ tài sản đảm bảo liên quan đến dự án khách sạn Bavico Nha Trang từ 10/4.
MB thu giữ tài sản đảm bảo của Khách sạn Bavico Nha Trang

Theo đó,  Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân đội (MB AMC) sẽ tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo theo hợp đồng thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đã ký vào ngày 12/4/2017 giữa MB chi nhánh Sài Gòn và Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt (công ty Bạch Việt).

Tài sản đảm bảo ở đây cụ thể là công trình khách sạn Bạch Việt (Bavico Nha Trang, số 2, Phan Bội Châu). 

Trước đó, Ngân hàng MB đã yêu cầu Công ty Bạch Việt, bàn giao tài sản để đảm bảo xử lý theo thỏa thuận hợp đồng. Tuy nhiên, công ty này không thực hiện.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (chủ đất) khẳng định chủ đầu tư là Công ty Bạch Việt tự ý làm hồ sơ điều chỉnh mục đích đầu tư khi chưa được chấp thuận là trái luật, được quy định tại hợp đồng kinh tế 1988.

Ngoài ra, Công ty Bạch Việt tiến hành xây dựng kết cấu công trình không đúng hồ sơ thiết kế được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho rằng, ngoài việc kinh doanh "căn hộ du lịch" theo hình thức kinh doanh bất động sản không đúng với hợp đồng; Công ty Bạch Việt còn phạm pháp khi tổ chức mại dâm. Đơn vị này còn kéo dài giải quyết các sai phạm đã cam kết với chủ đất.

Sau khi Quân khu 5 khẳng định, chủ đầu tư khách sạn Bavico Nha Trang không được phép bán “căn hộ du lịch” trên đất quốc phòng, hàng trăm khách hàng đã kéo đến khách sạn yêu cầu bàn giao căn hộ, hoặc trả lại tiền cho họ.

Trước đó, ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Tiến Sử (Tổng Giám đốc Công ty Bạch Việt) về hành vi chứa mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang. 

Trước khi bị bắt, ông Sử đã ký văn bản "xin" MB Bank tạm dừng quyết định thu giữ tài sản. Tại văn bản này, ông Sử cho rằng: "Hiện nay, theo các nội dung thông báo, quyết định của Ngân hàng MB , chúng tôi còn nợ ngân hàng số tiền 450.363.000.000 đồng (trong đó nợ gốc là 435.459.000.000 và nợ lãi 14.904.000.000 đồng)". Tính đến ngày 18.1, Công ty Bạch Việt đã thanh toán khoảng 140 tỉ đồng gốc và lãi cho MB. 

Giữa tháng 3-2018, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có văn bản cho rằng, Công ty Bạch Việt đã vi phạm điều khoản và pháp luật khi tiến hành triển khai trên thực địa. 

Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng về việc rà soát các hợp đồng liên doanh, liên kết đầu tư xây dựng trên đất quốc phòng; trên cơ sở các sai phạm nêu trên của Công ty Bạch Việt và báo cáo của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã họp và thống nhất chủ trương đơn phương chấm dứt hợp đồng số 1988 tại điểm đất số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang.

>> Thị giá MBB tăng sốc 48%, vợ một Phó Chủ tịch ngân hàng muốn bán cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm