Media Mart bán máy mới "đã qua sử dụng" cho khách hàng?

Sau 1 tháng sử dụng, chiếc máy tính chị T.L mới mua tại Media Mart Mỹ Đình bỗng dưng bị khóa. Nhân viên bảo hàng của hãng cho rằng, lap top của chị là máy cũ với biểu hiện tem seri máy đã bị dán lại!?
Media Mart bán máy mới "đã qua sử dụng" cho khách hàng?

Theo phản ánh của chị T.L (Mỹ Đình, Hà Nội), ngày 12/11/2017, chị tới cửa hàng siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình (địa chỉ: số 18, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội) để mua laptop Lenovo Yoga book Atom X5 và những phụ kiện cần thiết cho chiếc máy này với giá 12 triệu 988 nghìn đồng.

Được các nhân viên tư vấn rất kĩ để lựa chọn chiếc laptop này, nên chị khá tin tưởng vào chất lượng. Thế nhưng, chỉ sau 1 tháng sử dụng, chị T.L bất ngờ khi chiếc máy của mình bị khóa bitlocker.

Theo tìm hiểu của PV, BitLocker là một dạng mã hóa tư liệu cao cấp để bảo vệ dữ liệu quan trọng, được lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash. Khi được kích hoạt, BitLocker sẽ tiến hãnh mã hóa và chỉ mở khóa ổ đĩa mỗi khi khởi động lại máy tính bằng cách sử dụng chip nhớ TPM (Trusted Platform Module) làm bộ phận giải mã.

Chị L. cho biết, trong quá trình sử dụng, máy tính của chị không bắt được wifi, do mất driver wifi. Chính vì vậy, chị mang ra trung tâm bảo hành để cài lại driver wifi cho máy thì màn hình kích hoạt chế độ bitlocker và đòi chị L. phải nhập mật khẩu mới tiếp tục sử dụng được.

Một nhân viên ở trung tâm bảo hành của Lenovo ở địa chỉ 75 Nguyễn Ngọc Vũ, sau khi xem xét lỗi chiếc máy tính của chị L. cho rằng, chiếc laptop là máy cũ, bởi dòng seri máy bị mờ, khi kiểm tra lại trên hệ thống của Lenovo thì phát hiện ra chiếc laptop mà chị L. mua ở Media Mart thời hạn chỉ còn 32 ngày bảo hành.

Còn việc kích hoạt Bitlocker là do có thể đã có người nào đó trước sử dụng chiếc máy này và đặt mật khẩu?!. Chính vì vậy, nhân viên bảo hành của Lenovo khuyên chị L. nên quay trở lại Media Mart để hỏi rõ nguyên nhân vấn đề này.

Quá bất ngờ với câu trả lời của nhân viên bảo hành, chị L. quay trở lại siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình để phản ánh lại.

Một người tên là Huân, tự xưng là quản lý của trung tâm này, sau khi nhận được phản ánh về vấn đề chiếc máy tính của chị L., anh Huân cho biết: “Đây là lỗi do hệ thống của Lenovo, chúng tôi đã làm việc với cấp cao của hệ thống bảo hành Lenovo và bắt buộc họ phải chỉnh sửa lại ngày bảo hành trên hệ thống đúng với ngày sản phẩm được bán ra. Còn lỗi về bitlocker, chúng tôi cũng đã làm việc Lenovo để buộc họ phải xử lý vấn đề này. Đây là lỗi của hệ thống Lenovo, còn Media Mart không hề bán máy cũ cho khách hàng. Chiếc máy này trước đó tôi đã tận tay kiểm tra từng bàn phím một”.

Anh Huân cho rằng, trường hợp máy tính bị lỗi là điều vẫn có thể xảy ra do lỗi hệ thống của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi hỏi về nghi vấn có người sử dụng chiếc máy này trước, đặt mật khẩu và kích hoạt bitlocker, anh Huân không thể đưa ra câu giải thích thuyết phục.

Câu trả lời của anh Huân vẫn chưa hề có tính logic vì sự giải thích rất mập mờ, không hề đưa ra được bất cứ tài liệu nào thỏa đáng. Nghi vấn Media Mart đánh tráo máy mới, bán máy cũ cho khách hàng vẫn còn nhiều vấn đề bất cập.

Theo Thương Trường

>> Khaisilk đóng cửa, "tháo chạy" khỏi TP.HCM

Có thể bạn quan tâm