MediaTek tăng tốc triển khai 5G với các giải pháp toàn diện cho dải tần dưới 6GHz (sub-6GHz)

Helio M70 - modem 5G đa chế độ của MediaTek – đạt tốc độ truyền dữ liệu 4.2Gb/giây, và là modem sub-6 GHz nhanh nhất trong các thử nghiệm 5G trực tiếp từ trước đến nay.
MediaTek tăng tốc triển khai 5G với các giải pháp toàn diện cho dải tần dưới 6GHz (sub-6GHz)

Ngày 26/2, tại MWC 2019, MediaTek đã công bố những cải tiến mới trong danh mục 5G của mình để tiếp sức cho các thiết bị 5G vào năm 2020 cho dải tần dưới 6GHz (sub-6GHz). Trong demo dành cho ngôi nhà thông minh, Helio M70 -modem 5G của MediaTek- đã demo tốc độ truyền dữ liệu 5G cũng như các thử nghiệm không dây sử dụng các mảng ăng ten 5G của MediaTek trên dải tần mmWave. Bản demo Helio M70 đạt tốc độ truyền 5G lên đến 4.2Gb/giây – màn trình diễn tốc độ modem 5G sub-6GHz nhanh nhất từ trước đến nay.

Công nghệ 5G của MediaTek đã được thử nghiệm rộng rãi trong ngành và những thiết bị đầu tiên được trang bị chip Helio M70 dự kiến ​​sẽ được ra mắt trong năm nay. MediaTek đang hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, nhà mạng và đối tác công nghệ để đẩy nhanh việc triển khai 5G trên các thiết bị di động cũng như các thiết bị dùng trong gia đình và ô tô vào năm 2020.

Ông TL Lee - Tổng giám độc bộ phận Kinh doanh Không dây của MediaTek cho biết: “Bắt đầu với Helio M70, chúng tôi cung cấp cho các nhà sản xuất một giải pháp lý tưởng để mang đến trải nghiệm 5G với khả năng kết nối cực nhanh và tiết kiệm năng lượng trong một định dạng (form factor) nhỏ gọn, lý tưởng để thiết kế những smartphone thời thượng. Các giải pháp 5G toàn diện của chúng tôi sẽ tiếp sức cho các thiết bị di động thế hệ mới, giúp người dùng trên toàn thế giới truy cập băng thông rộng tốc độ cao, an toàn, ổn định và nhanh chóng mọi nơi, mọi lúc”.

Helio M70, giải pháp 5G thế hệ đầu tiên của MediaTek, đi kèm với kết nối kép LTE và 5G (EN-DC) với tính năng chia sẻ năng lượng động (dynamic power sharing), cùng với hỗ trợ đa chế độ (multi-mode support) cho mọi loại hình kết nối di động từ 2G đến 5G. Helio M70 hỗ trợ kiến trúc mạng độc lập (SA) và không độc lập (NSA) ở dải tần sub- 6GHz. Các tính năng chính của Helio M70 bao gồm:

Tốc độ nhanh hơn: Với tốc độ tải xuống 4,7Gb/giây và tải lên 2,5Gb/giây, Helio M70 cho phép các thiết bị đáp ứng nhu cầu kết nối đang gia tăng của người dùng, đồng thời đạt được tốc độ tải xuống ổn định ở mức 4.2 Gb/giây.  Đây là tốc độ nhanh nhất được xác thực trực tiếp ở dải tần sub-6Ghz.

Đạt tiêu chuẩn: Tuân thủ các đặc tả 3GPP Rel-15.

Băng tần NR và băng tần 4G LTE trên toàn thế giới: Hỗ trợ các tần số từ 600 MHz đến 5GHz và tất cả các băng tần TDD và FDD. Ngoài ra, Helio M70 hỗ trợ một cơ chế truy cập phổ tần linh hoạt để các nhà mạng có nhiều lựa chọn hơn khi nhu cầu phổ tần phát triển.

Hỗ trợ đa chế độ: Hỗ trợ kết nối 2G, 3G, 4G, 5G và chia sẻ năng lượng động trên 4G và 5G để người dùng có thể truy cập vào tốc độ kết nối tốt nhất mọi nơi, mọi lúc.

Tiết kiệm năng lượng thông minh: Công nghệ chuyển đổi băng thông động phân bổ băng thông 5G cần thiết cho các ứng dụng cụ thể, giúp tăng hiệu suất năng lượng của modem đến 50% và kéo dài thời lượng pin.

Kết nối mạnh mẽ: Các tính năng phong phú để đảm bảo chất lượng liên kết bao gồm hỗ trợ thiết bị người dùng công suất cao (HPUE).

Trước mắt, MediaTek sẽ tập trung vào dải tần sub-6GHz để mang 5G đến các thị trường lớn, mang đến kết nối tốc độ cao cho người dùng trên toàn cầu. MediaTek sẽ trực tiếp demo kết nối 5G ở dải tần sub-6GHz bằng Helio M70 tại MWC. MediaTek cũng đang phát triển các công nghệ di động mới cho các chuẩn kết nối khác như chùm tia hội tụ (beam forming) ở dải tần mmWave. MediaTek sẽ sẵn sàng hỗ trợ các sản phẩm mmWave vào năm 2020.

Helio M70 của MediaTek đạt được lưu lượng phát xuống (downlink) và phát lên (uplink) tối đa khi kiểm tra trên máy MT8000A 5G của Anritsu, chứng minh rằng Helio M70 đáp ứng các tiêu chuẩn tốc độ cực nhanh của 5G.

MediaTek đang hợp tác với các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị hàng đầu bao gồm China Mobile và Nokia để thúc đẩy phát triển 5G.

Để đơn giản hóa chuỗi cung ứng phức tạp và giúp đưa các sản phẩm đầu cuối ra thị trường nhanh hơn, MediaTek đang tập hợp các nhà cung cấp linh kiện và nhà sản xuất thiết bị 5G để cung cấp giải pháp 5G hoàn chỉnh, được tiêu chuẩn hóa và tối ưu hóa. 

Ngoài 5G, MediaTek cũng đang chú trọng vào việc phổ cập hóa các ứng dụng trí tuệ nhân tạo biên (edge AI). Trong khi 5G sẽ kết nối người dùng với điện toán đám mây ở tốc độ cực nhanh, việc xử lý AI biên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm AI trên thời gian thực. Hệ thống giải pháp xử lý phần cứng AI đa dạng cũng như các công cụ phần mềm toàn diện của MediaTek đang tiếp sức cho AI trong các ứng dụng ngôi nhà thông minh, thiết bị đeo, smartphone, xe tự lái và các thiết bị thông minh khác. Helio P90 - chip AI mới nhất của MediaTek, là một trong những chip AI dành cho smartphone “khủng” nhất ở thời điểm hiện tại với hiệu suất lên đến 1165 GMAC.

MediaTek cũng là nhân tố chính trong việc xác định tiêu chuẩn cho thị trường LPWA (tạm dịch: phạm vi rộng, công suất thấp) do tổ chức 3GPP khởi xướng cho IoT băng thông hẹp (NB-IoT). NB-IoT được thiết kế để hỗ trợ kết nối quy mô lớn, giảm thiểu độ phức tạp của thiết bị và hạn chế tiêu thụ năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin cho các thiết bị đầu cuối.

Chíp xử lý MT2625 của MediaTek, nền tảng NB-IoT, tuân thủ các đặc tả 3GPP Release-14 và tiêu thụ năng lượng cực thấp, có khả năng hỗ trợ nhiều ứng dụng gia đình, dân sự, công nghiệp hoặc di động. MT2621 cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị nền tảng NB-IoT với chế độ kép  GSM/GPRS, lý tưởng để tích hợp vào các thiết bị theo dõi thông minh, thiết bị đeo tay, thiết bị IoT, cũng như các ứng dụng bảo mật công nghiệp. Gian hàng MediaTek tại MWC sẵn sang demo MT2625 và MT2621 cho khách tham quan, bao gồm thiết kế tham chiếu NB-IoT có thể hoạt động liên tục trong vòng 10 năm chỉ với một cục pin khô.

Có thể bạn quan tâm