Mitsubishi đóng cửa đơn vị kinh doanh dầu thô tại Singapore sau tổn thất 314 triệu USD

Mitsubishi Corp - tập đoàn giao dịch thương mại lớn nhất Nhật Bản, sẽ đóng cửa đơn vị kinh doanh dầu thô và nhiên liệu có trụ sở tại Singapore.
Mitsubishi đóng cửa đơn vị kinh doanh dầu thô tại Singapore sau tổn thất 314 triệu USD

Petro-Diamond Singapore (PDS) - đơn vị kinh doanh dầu thô và nhiên liệu của tập đoàn Mitsubishi, sẽ mất khoảng 314 triệu USD (trước thuế) sau khi đóng cửa các vị trí giao dịch không chính thức của mình. 

Vào tháng 9 vừa qua, Mitsubishi Nhật bản cho biết nhân viên cấp cao của PDS - Wang Xingchen đã làm mất của công ty 320 triệu USD trong hàng loạt các giao dịch trái phép được ngụy trang thành cách giao dịch phòng hộ kể từ tháng 1/2019. Wang Xingchen đã phủ nhận mọi cáo buộc trong một tuyên bố được phát biểu thông qua luật sư cá nhân. 

Đây là tổn thất đầu tiên như vậy tại Mitsubishi, tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực và kinh doanh nhiều mặt hàng trên toàn cầu. Tập đoàn sẽ mang một số giao dịch dầu và nhiên liệu về Tokyo, giám đốc tài chính Kazuyuki Masu cho biết trong cuộc họp báo cáo kết quả nửa đầu năm 2019. “Bởi vì khoản lỗ quá lớn như vậy, chúng tôi không thể tái đầu tư vào cùng một công ty và điều này sẽ là tốt hơn cho Mitsubishi trong việc củng cố lại hệ thống quản lý.”

Mitsubishi cũng cho biết họ sẽ cắt giảm dự báo thu nhập cả năm vì các khoản lỗ của Petro-Diamond và việc giá than đi xuống. Công ty dự kiến lợi nhuận sẽ là 4,8 tỷ USD, giảm hơn so với kỳ vọng 5,5 tỷ USD ban đầu. 

Kể từ vụ việc của Wang Xingchen được đưa ra ánh sáng, Mitsubishi đã yêu cầu tất cả các giao dịch của mình phải được em xét bởi trụ sở chính tại Tokyo. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm