Mitsubishi Xpander 2018 và những điểm trừ đáng tiếc

Mitsubishi Xpander 2018 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá 550 và 650 triệu đồng. Mặc dù là mẫu xe chiến lược, nhưng Xpander 2018 cũng sở hữu không ít những "điểm trừ" đáng tiếc.
Mitsubishi Xpander 2018 và những điểm trừ đáng tiếc

Chiều 8/8, Mitsubishi vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe 7 chỗ giá rẻ mới mang tên Xpander 2018. Mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán dự kiến lần lượt là 550 và 650 triệu đồng.

Với mức giá như trên, Mitsubishi Xpander 2018 sẽ là lựa chọn hợp túi tiền cho nhiều người tiêu dùng Việt, đặc biệt sẽ là ưu thế rất lớn khi cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova trong phân phúc MPV 7 chỗ.

Mặc dù được hãng lựa chọn là mẫu xe chiến lược, thế nhưng, Xpander 2018 lại sở hữu không ít những "điểm trừ" khiến cho khá nhiều khách hàng phải băn khoăn trước khi quyết định rút ví.

Mitsubishi Xpander 2018 kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm

Điểm trừ đầu tiên nằm ở ngay chính thiết kế. Mitsubishi Xpander là mẫu xe crossover MPV có thiết kế 7 chỗ ngồi, với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Kích thước này chỉ nhỉnh hơn chút xíu so với mẫu sedan 5 chỗ Toyota Vios. Và khi đem so sánh với những mẫu xe 7 chỗ như Innova, Fortuner, Santafe,... thì con số chiều dài 4,4m sẽ trở nên quá khiêm tốn.

Quả thật, với kích thước như trên, chắc hẳn hàng ghế thứ 3 trên xe sẽ có một khoảng không gian khá chật hẹp, nếu như không muốn nói là hơi tù túng.

Hàng ghế thứ 3 trên Mitsubishi Xpander 2018

Tuy nhiên, Xpander 2018 cũng ghi điểm với ngoại thất cực bắt mắt theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, dựa trên nền tảng concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn ở phần đầu xe, đèn pha được thiết kế rất sắc sảo.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2018 được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield, dựa trên nền tảng concept XM

Các chi tiết ở phần hông và đuôi xe cũng mang những nét mạnh mẽ và cá tính với nhiều đường gân dập nổi sắc cạnh. Xe lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 5 chấu kép 16 inch khá đẹp mắt, gương chiếu hậu cũn được tích hợp xi nhan báo rẽ, các chi tiết như tay nắm cửa, viền kính cũng được mạ chrome giúp tăng tính thẩm mĩ của xe.

Các chi tiết ở phần hông và đuôi xe cũng mang những nét mạnh mẽ và cá tính

Điểm trừ thứ hai trên Xpander 2018 khá dễ dàng để nhận thấy ngay khi bước vào khoang nội thất. Nhắm mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng bình dân, vì vậy mà nội thất trên dòng này chỉ bao gồm những tính năng và công nghệ cơ bản, nếu như không muốn nói là hơi nghèo nàn.

Nội thất Mitsubishi Xpander 2018

Toàn bộ nội thất chỉ được bọc chất liệu nỉ, vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển, nút bấm khởi động. Điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh. Màn hình trung tâm 2-DIN kích thước 6,2 inch. Ghế lái bản AT chỉnh cơ 6 hướng, bản MT chỉ 4 hướng. Với những trang bị nội thất sơ sài như vậy, Xpander 2018 sẽ không dễ dàng để chinh phục được những khách hàng khó tính.

Mitsubishi Xpander 2018

Điểm trừ thứ ba thuộc về khả năng vận hành, đây là một điểm rất quan trọng, và cũng là điểm đáng tiếc lớn nhất trên Mitsubishi Xpander 2018. Mẫu xe này chỉ được trang bị duy nhất động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực từ 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.Dẫn động cầu trước, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Khối động cơ này khá tương đồng với khối động cơ từng được lắp trên mẫu xe Lancer từ những năm 2003. Một dạng động cơ khá cũ, cho công suất nhỏ, hay thậm chí có thể nói là quá yếu so với những gì mà 1 mẫu xe 7 chỗ cần có.

Xpander 2018 - mẫu xe gia đình giá rẻ mới cuả Mitsubishi

Chiếc Xpander 2018 chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi leo dốc, hay chạy trên các địa hình phức tạp. Thậm chí khi chạy full tải, không loại trừ trường hợp máy sẽ khá ì và yếu.

Về trang bị an toàn, xe sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander sẽ được bán với giá từ 550 triệu đồng đến 650 triệu đồng. Xe chính thức nhận đặt hàng từ tháng 9 được giao tới tay khách hàng từ tháng 10 tới. Những khách hàng đặt xe trước sẽ nhận bộ phụ kiện chính hãng trị giá 20 triệu đồng. 

Theo Thể Thao 247

Có thể bạn quan tâm