Mở bán trở lại sau 10 năm, The Diamond Park lại "cam kết tốt"

Dự án Diamond Park New với tên gọi mới - The Diamond Park - được mở bán đợt 1 vào ngày 8/4/2018 vừa qua. Tuy nhiên, trước đó 10 năm, năm 2008, dự án này cũng đã được mở bán "đợt 1" với giá từ 13,5 tri
Mở bán trở lại sau 10 năm, The Diamond Park lại "cam kết tốt"

Dự án Diamond Park New với tên gọi mới The Diamond Park do Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và Xây dựng Việt Nam (VIDEC) làm chủ đầu tư có vị trí tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Tại buổi mở bán "đợt 1" ngày 8/4/2018, dự án The Diamond Park được giới thiệu là tổ hợp khu đô thị đất nền biệt thự, chung cư đang có sức hút lớn trên thị trường bất động sản, nhờ giá bán phải chăng và địa thế đắc lợi khi nằm trên những tuyến đường huyết mạch của thủ đô...

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Dự án The Diamond Park được xây dựng với các công trình nhà ở thấp tầng: 219 lô liền kề, 120 lô biệt thự, 3 khu nhà ở xã hội, trường học, khu tổ hợp trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, các công trình công cộng, dịch vụ, hệ thống công viên cây xanh, thể thao…, tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn VIDEC cho biết tại buổi mở bán, doanh nghiệp này dự kiến khởi công tòa chung cư dành cho cán bộ công nhân khu công nghiệp. Giá bán tại chung cư này là "lần đầu tiên xuất hiện" tại Hà Nội, và “gây sốc” khi chỉ từ 350 - 500 triệu đồng/căn hộ, đồng thời người mua được hưởng hỗ trợ cho nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân với lãi suất 4,8% từ Ngân hàng Chính sách.

Theo tính toán của ông Dũng, với việc thêm nhiều cư dân mua nhà và chuyển về sinh sống tại The Diamond Park sẽ làm khu đô thị sôi động nhộn nhịp. Do đó, doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng ngay khu đất nền để phục vụ nhu cầu ở, nhu cầu kinh doanh và nhu cầu sinh lợi nhuận. "Chúng tôi có tiến trình nâng giá bán từ giai đoạn 2" - ông Dũng nói.

Tại buổi mở bán, đã có  44/66 nền đất căn hộ liền kề, biệt thự được đặt mua.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phát biểu của đại diện VIDEC, và phát biểu này có được thực hiện hay không, thì không ai dám chắc.

Vì trước đó, năm 2008, VIDEC cũng có những cam kết tương tự với các khách hàng mua nhà tại chính  dự án này.

Theo đó, năm 2008, huyện Mê Linh chính thức sáp nhập về thủ đô Hà Nội và được quy hoạch trở thành đô thị trung tâm Hà Nội. Tất nhiên, hệ quả là các nhà đầu tư bất động sản sẽ rót vốn vào vùng đất này với những dự án được đánh giá, vào thời điểm đó, là đầy tiềm năng. 

Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC với dự án Diamond Park New (tên gọi trước đây của dự án) chỉ là một trong những nhà đầu tư như vậy. Thời điểm đó, VIDEC đã từng "hét" giá dự án của mình 15-17 triệu đồng/m2, dù trước đó, giá nền chỉ từ 3- 5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, sau thời gian tăng trưởng nóng thì dự án The Diamond Park, cũng như hàng loạt dự án tại khu vực Mê Linh, gần như đóng băng, hàng loạt nhà đầu tư thứ cấp đành ngậm đắng nuốt cay vì không thể thu hồi vốn. 

Sau khủng hoảng năm 2011, thị trường BĐS ở Mê Linh đã dần hồi phục. Hệ thống cơ sở hạ tầng ở đây dần hoàn thiện hơn, kết nối giao thông thuận tiện như Sân bay Quốc tế Nội Bài, đường Phạm Văn Đồng mở rộng 12 làn đường, cầu Nhật Tân 10 làn đường; các cây cầu Thượng Cát, Tứ Liên đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng, bệnh viện quy mô 1.000 giường, quy hoạch UBND huyện Mê Linh, hệ thống tiện ích như siêu thị, trường học, khu vui chơi, công viên…

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, thị trường BĐS tại Mê Linh vẫn khó có thể so sánh với khu vực tại Hoài Đức, Đan Phượng..., cũng như các dự án nhà giá rẻ tại khu vực khác.

Dự án Diamond Park New có thêm lần nữa lỡ hẹn, hay thậm chí không được triển khai, hoặc triển khai với tốc độ "rùa" chậm chạp... là câu hỏi không dễ trả lời, nhất là khi điều đó hiện vẫn chỉ được "cam kết" bằng miệng, từ ông Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn VIDEC Nguyễn Quốc Dũng ?!

Có thể bạn quan tâm