Mobifone Thừa Thiên Huế bị xử phạt 35 triệu đồng vì bán SIM kích hoạt sẵn

Do bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, Mobifone Thừa Thiên Huế đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng.
Mobifone Thừa Thiên Huế bị xử phạt 35 triệu đồng vì bán SIM kích hoạt sẵn

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế, trước đó cơ quan này đã nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty Viễn thông Mobifone Thừa Thiên Huế bán SIM kích hoạt sẵn, đăng ký không chính chủ tại địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

Sau quá trình kiểm tra, xác minh, ngày 4/6, Thanh tra Sở đã mời giám đốc và các nhân viên có liên quan của Mobifone tỉnh Thừa Thiên Huế đến làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Mobifone Thừa Thiên Huế và nhân viên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo đó Thanh tra Sở đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Hành vi bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung của Mobifone tỉnh Thừa Thiên Huế là vi phạm quy định tại điểm b, khoản 7, Điều 33 Nghị định 15/2020/ND-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo kết quả đợt thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây, tổng số thuê bao trên mạng của 5 doanh nghiệp viễn thông là gần 130 triệu thuê bao. Trong đó VNPT gần 32 triệu, Viettel gần 67,5 triệu, Mobifone hơn 26 triệu, Vietnammobile 4,4 triệu, Gtel gần 239.000.

Trong đợt thanh tra, lực lượng chức năng đã tịch thu 6.900 SIM đã được đăng ký thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ. Tổng số tiền xử phạt của các lực lượng là khoảng 777 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm