Mỗi tuần một cổ phiếu: Khuyến nghị mua QNS của Đường Quảng Ngãi cho tuần cuối tháng 5

Nhận định khó khăn của CTCP Đường Quảng Ngãi chỉ là ngắn hạn và triển vọng ổn định trong trung và dài hạn, VDSC đã đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu QNS với mức giá mục tiêu 33.000 đồng/cp.
Mỗi tuần một cổ phiếu: Khuyến nghị mua QNS của Đường Quảng Ngãi cho tuần cuối tháng 5

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), kết thúc quý I/2020, Đường Quảng Ngãi ghi nhận doanh thu giảm 29% so với cùng kỳ, đạt 1.424 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp đạt 25,1. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ ghi nhận 116,7 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ.

VDSC kỳ vọng mảng sữa đậu nành của Đường Quảng Ngãi sẽ phục hồi từ cuối quý II khi dịch Covid-19 được kiểm soát theo kịch bản cơ sở (trong quý II/2020). Các dòng sản phẩm sữa ít đường mới sẽ là trợ lực dẫn dắt doanh thu hồi phục trong nửa cuối 2020. Công ty bắt đầu xuất khẩu sữa sang Trung Quốc từ tháng 5, dự kiến xuất 1,7 triệu lít sữa năm 2020.

VDSC đánh giá năm 2020 là điểm trũng lợi nhuận của công ty do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và điều kiện thời tiết không thuận lợi cho ngành mía đường. Mặc dù Đường Quảng Ngãi đã có thị phần thống lĩnh trong ngành sữa đậu nành có thương hiệu, tiềm năng tăng trưởng vẫn còn nhờ dư địa rất lớn từ thị phần của sữa không thương hiệu, xu hướng cao cấp hóa từ những dòng sản phẩm ít đường và organic cũng như xuất khẩu.

Đối với mảng đường, về mặt tích cực ATIGA (Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN) sẽ cho phép Đường Quảng Ngãi nhập khẩu đường thô số lượng lớn để sản xuất đường RE, mặt tiêu cực sẽ làm gia tăng cạnh tranh từ đường nhập khẩu đối với đường RS trong nước, cùng với diễn biến khó lường của sản lượng mía, VDSC đưa ra quan điểm trung lập đối với mảng kinh doanh này.

Với dòng tiền ổn định từ hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu đầu tư mới không còn nhiều, VDSC kỳ vọng công ty sẽ duy trì tỉ lệ chi trả cổ tức tiền mặt cao tối thiểu là 25%, tương đương tỷ lệ chi trả trên 70% thu nhập mỗi cổ phần trong các năm tới. Tại thị giá hiện tại, tỷ suất cổ tức của cổ phiếu QNS đạt 11%.

Hiện, trên thị trường chứng khoán cổ phiếu QNS vừa có một đợt tăng trưởng mạnh kể từ đầu tháng 4 tới nay theo xu hướng của thị trường chung. Theo đó, thị giá của QNS đã tăng từ 21.100 đồng/cp lên 26.300 đồng/cp, tương đương gần 25%. Tuy nhiên, vẫn cách xa mức giá mục tiêu mà VDSC khuyến nghị.

Có thể bạn quan tâm