Mỗi tuần một cổ phiếu: Mua AAA với giá mục tiêu 31.000 đồng/cp

CTCP chứng khoán Stanley Brothers (SBSI) đưa ra khuyễn nghị mua cho cổ phiếu AAA của CTCP Nhựa An Phát Xanh bởi cổ phiếu này đang ở mức giá khá rẻ so với các doanh nghiệp ngành nhựa cùng vị thế.
Mỗi tuần một cổ phiếu: Mua AAA với giá mục tiêu 31.000 đồng/cp

Theo SBSI , Nhựa An Phát Xanh có kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Đồng thời, công ty có nhiều triển vọng để tăng trưởng.

Trong quý III/2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Nhựa An Phát Xanh tăng 8% và 49% so với cùng kỳ đạt 2,364 tỷ đồng và 86 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất cốt lõi tăng trưởng mạnh 47% về doanh thu và 10.2% về lợi nhuận.

Trong đó, về thị trường: Nhựa An Phát Xanh  đẩy mạnh phát triển thị trường sang Mỹ, Nhật Bản. Các cuộc gặp gần đây như gặp gỡ Thống đốc và Đoàn ngoại giao bang Nebraska Hoa Kỳ, Thống đốc và Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima Nhật Bản đã cho thấy rõ chiến lược mở rộng thị trường của Nhựa An Phát Xanh .

Về sản phẩm: Đẩy mạnh sản phẩm tự hủy và tăng hiệu suất các nhà máy giúp công ty cải thiện được biên lợi nhuận. Sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của Nhựa An Phát Xanh  hiện đóng góp vào 10% doanh thu xuất khẩu.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận Nhựa An Phát Xanh  gấp 2 lần cả năm 2018 do có sự đóng góp của mảng khu công nghiệp trong 3 quý đầu 2019 và tăng trưởng mạnh của mảng sản xuất trong quý III. So với kế hoạch kinh doanh cả năm 2019, Nhựa An Phát Xanh  hiện đã thực hiện 74% kế hoạch doanh thu và 85% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Về triển vọng tăng trưởng, SBSI tin rằng trong ngắn hạn thương mại hạt nhựa sẽ giúp Nhựa An Phát Xanh  cải thiện biên lợi nhuận. Nhựa An Phát Xanh  hiện đang là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu hạt nhựa có quy mô lớn nhất trong nước. Với thị phần hạt nhựa lớn, kết hợp lợi thế khi có hợp đồng bao tiêu sản phẩm của nhà máy lọc dầu Bình Sơn, SBSI dự kiến doanh thu mảng thương mại đạt hơn 3.600 tỷ đồng/năm và lợi nhuận sau thuế ước đạt 50 tỷ đồng/năm.

Nhận thấy Nhựa An Phát Xanh  được định giá khá “rẻ” so với các doanh nghiệp nhựa khác có cùng vị thế, SBSI khuyến nghị mua cổ phiếu AAA với giá mục tiêu là 31.000 đồng/cp

Còn xét về dài hạn, Nhựa An Phát Xanh  là 1 trong số ít doanh nghiệp có khả năng sản xuất được sản phẩm tự hủy và theo kịp xu hướng dịch chuyển từ sản phẩm túi thông thường sang sản phẩm tự hủy. Đồng thời, dự án PBAT của tập đoàn APH sẽ giúp cho Nhựa An Phát Xanh  cắt giảm khoảng 30% chi phí nguyên liệu sản xuất.

Nhận thấy Nhựa An Phát Xanh  được định giá khá “rẻ” so với các doanh nghiệp nhựa khác có cùng vị thế, SBSI khuyến nghị mua cổ phiếu AAA với giá mục tiêu là 31.000 đồng/cp. Hiện, cổ phiếu AAA đang giao dịch tại mức giá 15.650 đồng/cp còn cách khá xa mức giá mục tiêu mà SBSI khuyến nghị.

Mới đây, Nhựa An Phát Xanh đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty.

Theo đó Nhựa An Phát Xanh dự kiến phát hành 8,5 triệu cổ phiếu ESOP mà trước đó đã đề ra trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019, tương ứng tỷ lệ phát hành 4,96% cho người lao động trong công ty. Giá trị phát hành theo mệnh giá 85 tỷ đồng.

Số cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành. Cổ phiếu ESOP được bán cho người lao động với giá phát hành dự kiến 10.000 đồng/cp bằng với mệnh giá nhằm khuyến khích và ghi nhận đóng góp của người lao động trong công ty, toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng để bổ sung vốn lưu động của Công ty. Công ty dự kiến phát hành phương án trên vào quý IV/2019 và sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trước đó Nhựa An Phát Xanh cũng vừa hoàn thành chi trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5% vào hồi giữa tháng 8.

Có thể bạn quan tâm