Monaco Telecom khai trương 5G tại Công quốc Monaco

Ngày 30/9, nhà khai thác viễn thông Monaco Telecom đã khai trương mạng di động 5G trên phạm vi toàn quốc tại triển lãm du thuyền Monaco Yacht Show.
Monaco Telecom khai trương 5G tại Công quốc Monaco

Trước đó, Monaco Telecom và Huawei đã hoàn tất thỏa thuận hợp tác vào đầu tháng 9 tại Bắc Kinh, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Thân vương Albert II tới Trung Quốc.

Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết bởi Martin Péronnet, Giám đốc điều hành (CEO) của Monaco Telecom và Shi Weiliang, CEO của Huawei Pháp và Monaco. Frédéric Genta, Giám đốc kỹ thuật số quốc gia cũng có mặt để hỗ trợ sự hợp tác này, với mục tiêu phủ sóng 5G trên toàn Monaco.

Điều này sẽ góp phần vào việc triển khai nhanh chóng các dự án thành phố thông minh (Smart City) của Công quốc Monaco, nó sẽ cung cấp hiệu năng chưa từng có trong việc sử dụng Internet và sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Công quốc. Các lĩnh vực đa dạng như ô tô (xe hơi tự động), các thành phố thông minh, y tế - sức khỏe (hình ảnh 3D và công nghệ hình ảnh holograms), chơi game (các trò chơi tương tác) hoặc truyền thông (hỗ trợ dịch thuật) sẽ phát huy được tất cả các lợi thế nhờ có công nghệ 5G.

Martin Péronnet, CEO của Monaco Telecom, nói: “Sự hợp tác này nhằm mục đích định hình diện mạo tương lai kỹ thuật số của Monaco. Hệ thống mạng 5G sẽ là một động lực chính cho nền kinh tế kỹ thuật số và cho sự phát triển của thành phố thông minh. Quan hệ đối tác này sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy quá trình mang đến cho Monaco chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới thông qua công nghệ kỹ thuật số”.

Shi Weiliang, CEO của Huawei Pháp và Monaco bổ sung: “Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác của chúng tôi bắt đầu cách đây hơn năm năm, khẳng định vị thế của Công quốc Monaco như là một người dẫn đầu thế giới về mạng viễn thông. Nó sẽ mở đường cho sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ kiểu “Quốc gia Thông minh” (Smart Nation) mới cho công dân của chúng ta”.

Frédéric Genta, Giám đốc Kỹ thuật số quốc gia, bày tỏ sự vui mừng trước quan hệ hợp tác này: “Sự ra mắt của mạng 5G khẳng định tham vọng của chúng tôi và vị trí của chúng tôi với tư cách là người tiên phong trong lĩnh vực kết nối, trước khi chuyển đổi kỹ thuật số. Đồng thời, điều này chứng minh rằng việc chuyển đổi kỹ thuật số của Công quốc và kế hoạch chiến lược của Monaco Telecom chỉ có thể đạt được thông qua sự hợp tác chặt chẽ”.

Có thể bạn quan tâm